Thí điểm đấu giá biển số xe ô tô sắp được tổ chức

03/07/2018

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, đề án thí điểm đấu giá biển số xe ô tô đã được Bộ Công an trình lên Thủ tướng.

Tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2018 được tổ chức vào ngày 5/7, do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì, thông tin đề án thí điểm đấu giá biển số xe ô tô đã được đưa ra.

Báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ ra rằng, toàn quốc có 2 triệu trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường bộ, đường thủy và đường sắt đã xử lý, với số tiền phạt hành chính trên 1.200 tỷ đồng. Trong đó, đã có gần 36.000 cuộc kiểm tra và xử phạt do thanh tra Bộ GTVT và các đơn vị, địa phương thực hiện, số tiền thu phạt hơn 91,7 tỷ đồng. Chỉ trong nửa đầu năm nay, cả nước có 92.425 xe bị kiểm tra, 8.909 xe vi phạm, tước giấy phép lái xe của 2.566 người và số tiền xử phạt là 97,3 tỷ đồng do vi phạm trọng tải xe khi tham gia giao thông.

Thí điểm đấu giá biển số xe ô tô sắp được tổ chức 1

Thí điểm đấu giá biển số xe ô tô sắp được tổ chức

Cũng trong thời gian này, cả nước có 9.000 vụ tai nạn giao thông, khiến trên 4.000 người tử vong, 7.000 người bị thương. Các thông số này đã giảm so với cùng kỳ 2017, với việc thấp hơn 594 vụ tai nạn, 30 người chết, và hơn 900 người bị thương.

Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia cho hay, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra chủ yếu là do người tham gia giao thông vi phạm phần đường và tốc độ với tỷ lệ lần lượt là 26% và 9%.

Trong khi đó, tai nạn ở đường sắt do nguyên nhân khách quan là chủ yếu, như người điều khiển xe ở đường bộ vi phạm đường ngang, lối đi mở trái phép. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi các sai lầm của các tổ chức trong ngành đường sắt.

Ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực phát biểu, tình hình an toàn giao thông ở nước ta chưa được cải thiện, vẫn còn nhiều vụ tai nạn giao thông, đặc biệt liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng ở đường sắt. Cụ thể, đoàn tàu SE19 xảy ra tai nạn 2 lần trong 1 tháng, các lối đi tự mở hay đường ngang dân sinh vẫn chưa được xử lý triệt để.

Ngoài ra, tình trạng xe dù có dấu hiệu tăng nhanh, gây bất lợi cho xe khách cố định, hay tình trạng ùn tắc liên tục tại Hà Nội và TP.HCM đang tăng lại hay hiện tượng tiêu cực của lực lượng thi hành công vụ đặt thêm nhiều vấn đề cho các nhà chức trách giải quyết.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu