2.471 xe Nissan Navara vướng lệnh triệu hồi vì lỗi túi khí

10/08/2020

2.471 xe Nissan Navara nhập khẩu Thái Lan, sản xuất giai đoạn 20/9/2010-27/11/2014 hiện đang được triệu hồi do dính lỗi túi khí.

Mới đây, nội dung triệu hồi 2.471 xe bán tải Navara do dính lỗi túi khí của Nissan Việt Nam đã được Cục Đăng kiểm thông qua. Những chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng chủ yếu là 2 biến thể LE và XE, có thời gian sản xuất từ 20/9/2010-27/11/2014 và đều nhập khẩu Thái Lan.

Túi khí là bộ phận góp phần đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe ô tô. Khi xảy ra những va chạm mạnh, túi khí có tác dụng làm giảm bớt tổn thương, hạn chế nguy cơ tử vong có thể xảy đến với người ngồi trong xe. Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng, dưới tác động của thời tiết, túi khí bị hơi ẩm xâm nhập, có thể bị nổ khi kích hoạt với áp suất quá lớn từ bộ bơm khí. Lúc này những mảnh vỡ từ túi khí sẽ văng vào hành khách trên xe, gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

>> Phạt tới 40 triệu đồng đối với chủ ô tô dán bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

Nissan Navara 2010-2014

Nissan Navara 2010-2014 bị triệu hồi để sửa lỗi túi khí. Ảnh: Internet

Từ lý do trên mà Nissan Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi đối với 2.471 xe Navara đang lăn bánh tại Việt Nam để khắc phục lỗi túi khí, nâng cao tính an toàn cho người sử dụng. Được biết, túi khí trang bị trên mẫu bán tải này thuộc hãng Takata. 

Không chỉ riêng Navara mà rất nhiều mẫu xe thuộc các nhà sản xuất ô tô khác sử dụng túi khí từ hãng này và cũng mắc lỗi tương tự. Đơn cử như Toyota mới đây đã phải ra lệnh triệu hồi 2.700 xe Corolla, Vios và trước đó là hơn 700 xe   Innova, Fortuner để khắc phục lỗi túi khí cho người dùng.

>> Vietnam Motor Show 2020 lỡ hẹn vì sự trở lại của Covid-19

Trở lại với thông báo của Nissan Việt Nam, những chủ sở hữu xe thuộc diện ảnh hưởng được khuyến cáo nên đưa xe đến các đại lý ủy quyền của hãng trên toàn quốc để các kỹ thuật viên kiểm tra, sửa chữa, thay thế. Các thao tác này được thực hiện trong thời gian khoảng gần 1 giờ đồng hồ và hoàn toàn miễn phí.

Nissan Navara thuộc phân khúc bán tải với thiết kế 5 chỗ ngồi, trong đó lỗi túi khí thuộc đợt triệu hồi lần này chỉ xảy ra đối với vị trí phía trước người lái. Sự kiện sửa lỗi túi khí trên được Nissan Việt Nam thực hiện từ ngày 15/7/2020.

>> VinFast tung ưu đãi lần đầu có tại thị trường ô tô Việt

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu