Từ 15/5, CSGT sẽ ra quân kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT trên toàn quốc

07/05/2020

Trước diễn biến phức tạp của vấn đề an toàn giao thông (ATGT) cùng sự gia tăng các vụ tai nạn giao thông sau thời gian giãn cách xã hội và kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục Cảnh sát giao thông (C8, Bộ Công an) đã ra chỉ thị tổng kiểm soát xử lý vi phạm giao thông trên toàn quốc trong thời gian từ 15/5-14/6.

Trong đó, các đối tượng thuộc diện kiểm soát lần này chủ yếu là ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe container, ô tô con và xe mô tô. Thời gian xử lý vi phạm tập trung vào các khung giờ thường xảy ra tai nạn tại địa phương và do cơ quan chức năng địa phương đưa ra phù hợp với tình hình cụ thể.

xử lý vi phạm trật tự ATGT

CSGT sẽ ra quân kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT trên toàn quốc từ ngày 15/5. Ảnh: internet

Các hành vi vi phạm được tập trung xử lý trong lần ra quân này gồm vi phạm về quy định làn đường, phần đường, đội mũ bảo hiểm, tốc độ, lạng lách, đánh võng, điều khiển thành đoàn, ma túy, nồng độ cồn. Để tăng tính minh bạch trong công tác xử lý, hạn chế xảy ra tình trạng khiếu nại từ người vi phạm, lực lượng chức năng sẽ được trang bị camera hỗ trợ, ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác. Thiết bị này được gắn trên xe ôtô, mini, cầm tay. 

Cùng với việc thực hiện nghiêm chức năng nhiệm vụ của ngành, các chiến sĩ CSGT cũng được yêu cầu tuân thủ đúng các quy trình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế như đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, sát khuẩn...

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu