Volkswagen tự tin sẽ trở thành hãng sản xuất xe điện lớn nhất thế giới

12/07/2017

Năm ngoái, tập đoàn Volkswagen đã vượt qua Toyota trở thành hãng xe số 1 thế giới. Mục tiêu của hãng là chặn bước tiến của Tesla, trở thành hãng sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.

Theo kế hoạch, vào năm 2020, tập đoàn Volkswagen sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình là I.D hatchback. Vào thời điểm đó, Tesla dự kiến sẽ giao được hơn 1 triệu xe điện/năm. Thực tế, điều này không ngăn cản hãng xe Đức tự tin ngăn bước tiến của Tesla. Ông Herbert Diess – Chủ tịch Volkswagen cho biết, mặc dù không phải nhà sản xuất xe điện hàng loạt đầu tiên trên thị trường song nhà sản xuất ô tô Đức vẫn có thể chiếm lĩnh thị trường nhờ quy mô toàn cầu và chuyên môn sản xuất.

Volkswagen tự tin có thể chặn bước tiến của Tesla.

Volkswagen tự tin sẽ trở thành hãng sản xuất xe điện lớn nhất thế giới

Diess tiết lộ với trang tin Bloomberg: "Chúng tôi nhận thấy rằng Volkswagen là công ty có thể cản bước Tesla bởi vì hãng có những khả năng mà Tesla không có ở thời điểm hiện tại".

Sự khác biệt về quy mô của Volkswagen so với Tesla đang là quá lớn. Số liệu thống kê cho thấy, chỉ trong 2 ngày, công ty Đức có thể sản xuất nhiều hơn so với số xe Tesla bán ra trong toàn bộ năm 2016.

Bên cạnh đó, Volkswagen cũng đã phê duyệt thiết kế cuối cùng của xe điện I.D. hatchback mang tên Neo. Xe có kích thước tương tự với Volkswagen Golf và đây sẽ là mẫu đầu tiên của thương hiệu I.D.

Nhiều nguồn tin tức cho biết, Neo có giá tương đương dòng xe Golf sử dụng động cơ diesel ở châu Âu, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 600km/lần sạc. Kế hoạch I.D. của Volkswagen còn bao gồm sự ra mắt toàn thế giới của mẫu compact SUV Crozz. Vào năm 2023, mẫu xe I.D Lounge SUV sẽ được ra mắt với không gian nội thất rộng rãi nhờ trục cơ sở dài hơn.

Hiện nay, hãng xe Đức đang phát triển mẫu sedan 4 cửa thể thao Aero-e. Đây được coi là đối thủ trực tiếp của Tesla Model S.

Nguồn: Banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu