4 cái tên mất hút trong top 10 xe bán chạy tháng 11/2019

14/12/2019

Một vài mẫu xe quen thuộc đã “biến mất” khỏi bảng xếp hạng, thay vào đó là sự xuất hiện bất ngờ đến từ “tân binh”.

Honda CR-V và Toyota Innova bất ngờ biến mất trong danh sách top 10 xe bán chạy nhất tháng 11/2019. Đây vốn dĩ là cặp đôi quen thuộc, luôn có mặt trong bảng xếp hạng trong nhiều tháng trước đó.

Kia Morning cũng chung cảnh ngộ. Kể từ khi đàn em Kia Soluto xuất hiện từ tháng 9, Morning liên tục vắng bóng trong bảng xếp hạng. Tương tự, Mazda CX-5 cũng không lọt top trong 3 tháng liên tiếp. 

1. Honda CR-V

Honda CR-V

Honda CR-V còn đứng ở vị trí thứ 7 trong top xe bán chạy tháng 10, nhưng sang tháng 11 đã “biến mất”. Tháng vừa qua, Honda CR-V bán ra 833 chiếc, giảm 275 chiếc so với tháng trước. Doanh số này chỉ đủ để giữ CR-V ở ngôi vua bán chạy phân khúc. 

City là mẫu duy nhất của Honda Việt Nam còn nằm lại trong TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng. Hiện tại, City hiện đang ở vị trí cuối cùng với 883 chiếc.

Theo giới chuyên gia, tháng vừa qua là thời điểm bứt phá của Hyundai Tucson, ảnh hưởng không nhỏ tới thị phần của Honda CR-V. Đối thủ đến từ Hàn Quốc với doanh số 819 chiếc đang bám sát ông vua doanh số của phân khúc.

Tuy nhiên, nếu dựa trên lượng tiêu thụ xe trong 11 tháng đầu năm, Honda CR-V vẫn “trụ” trong TOP 10, với tổng cộng 12.263 chiếc bán ra.

2. Toyota Innova

Toyota Innova

Mẫu xe đến từ Nhật Bản đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng. Xếp dưới Honda CR-V trong tháng 10 và trong tháng này, cả 2 mẫu xe cùng bị loại khỏi bảng xếp hạng. Doanh số tháng 11 của Innova đạt 822 chiếc.

Toyota Innova đang đánh mất vị trí MPV bán chạy số 1 kể từ khi đối thủ Mitsubishi Xpander xuất hiện. Hiện tại, Xpander đang có sự tăng trưởng đột phá, không chỉ vượt Innova mà còn trở thành xe bán chạy nhất Việt Nam (tính theo tháng).

Thậm chí, Innova còn để một đối thủ khác là Ertiga thu hẹp khoảng cách trong tháng 11. Doanh số của Ertiga tháng vừa qua đạt 813 chiếc, chỉ kém Innova đúng 9 chiếc.

3. Kia Morning

Kia Morning

Tính đến thời điểm hiện tại, Kia Morning đã rời bảng xếp hạng được 2 tháng. Khoảng cách giữa Kia Morning với Hyundai Grand i10 ngày càng xa. Trong tháng 11, doanh số Kia chỉ đạt 610 chiếc, thua xa đối thủ thương hiệu Hyundai ( với 1.739 chiếc). 

Kia Morning bị loại, nhường chỗ cho đàn anh Soluto – lần đầu góp mặt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 11. Doanh số Soluto đạt 1.016 chiếc, đưa mẫu xe lên vị trí số 7.

Thực tế, với mức giá không chênh lệch quá nhiều, Soluto đang là sự lựa chọn đáng cân nhắc của không ít khách hàng. Chủ xe Soluto chia sẻ, với mức giá tương đương Morning bản cao cấp thì chiếc Soluto bản tiêu chuẩn là lựa chọn hợp lý để làm xe dịch vụ.

4. Mazda CX-5

Mazda CX-5

Trong năm 2018, CX-5 từng là "vua" doanh số. Nhưng hiện nay, trong 2 tháng liên tiếp, mẫu xe đã không còn nằm trong top. Doanh số CX-5 trong tháng 11 chỉ còn 501 chiếc, cách hơn 380 chiếc so với Honda City - mẫu xe đứng cuối cùng của bảng xếp hạng.

Trong 4 tháng gần đây, CX-5 còn để đối thủ Tucson vượt mặt và tụt xuống vị trí thứ 3 trong phân khúc. Doanh số bán ra của Tucson ngày càng áp đảo CX-5, vượt CX-5 tới 318 chiếc.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu