5 mẫu xe "tốn nhiều giấy mực" nhất thị trường Việt nửa đầu năm 2019

14/07/2019

VinFast Fadil, Honda CR-V, Mitsubishi Xpander, Toyota Fortuner hay Honda Brio là những mẫu xe ô tô tốn nhiều giấy mực hay "có tài có tật" nhất thị trường Việt Nam nửa đầu năm 2019 vừa qua.

Nửa đầu năm 2019, thị trường xe hơi Việt Nam đã khép lại với nhiều dấu hiệu tính cực về doanh số bán xe và màn đổ bộ của hàng loạt mẫu ô tô mới. Theo thống kê từ VAMA, cộng dồn 6 tháng đầu năm 2019, toàn thị trường Việt tiêu thụ 154.273 xe ô tô các loại, tăng 21% so với cùng kì năm ngoái. Nếu tính thêm của "ông lớn" Hyundai Thành Công (HTC), con số này tăng lên đến 190.000 xe các loại. 

Trong số các mẫu xe mở bán đầu năm 2019, có 5 mẫu xe đáng chú ý nhất thị trường khi liên tục dính "vận đen" mà vẫn sở hữu doanh số bán hàng cực ấn tượng. Đó là VinFast Fadil, Honda CR-V, Mitsubishi Xpander, Toyota Fortuner và Honda Brio. 

1. VinFast Fadil bổ sung trang bị sau khi giao xe

5 mẫu xe "tốn nhiều giấy mực" nhất thị trường Việt nửa đầu năm 2019 a1

Cuối cùng, những chiếc ô tô thương hiệu Việt đầu tiên của VinFast đã chính thức đến tay khách hàng trong tháng 6 vừa qua. Cụ thể, đã có 650 khách hàng đặt xe mua Fadil đầu tiên đã nhận xe. Đây quả thực là một con số không nhỏ đối với một tân binh vừa gia nhập thị trường Việt chỉ sau 2 năm "thai nghén. VinFast Fadil là mẫu xe được định vị trong phân khúc xe hạng A và lắp ráp tại KCN Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng. 

Sau khi giao xe không lâu, một số người dùng phán ảnh Fadil không có ốp chắn bùn sau khiến bùn đất bám lên sườn xe trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi trời mưa làm ảnh hưởng không nhỏ tới tính thẩm mỹ. Ngây lập tức ghi nhận ý kiến của khách hàng, VinFast đã nghiên cứu và bổ sung thêm ốp chắn bùn sau hoàn toàn miễn phí cho các xe Fadil đã, đang và sẽ rời xưởng sản xuất. 

VinFast Fadil là một cái tên mới nhưng dáng hình lại khá quen thuộc với khách Việt khi chia sẻ nền tảng với mẫu Chevrolet Spark dừng bán trước đó không lâu. Xe sở hữu khối động cơ 1.4L sản sinh sức mạnh 98 mã lực/128 Nm kết nối với hộp số vô cấp CVT. Điểm cộng đáng tiền nhất trên mẫu xe cỡ nhỏ của VinFast chính là công nghệ an toàn có thể kể đến như: hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống lật, hệ thống kiểm soát lực kéo...

Hơn nữa, tuy mức giá khởi điểm cao hàng đầu phân khúc (395 triệu đồng) nhưng không ít khách hàng vẫn phải chi thêm tiền để nâng cấp nhiều trang bị còn lạc hậu trên Fadil như đèn pha...

2. Honda CR-V và sự cố chân phanh

5 mẫu xe "tốn nhiều giấy mực" nhất thị trường Việt nửa đầu năm 2019 a2

Vừa trải qua "giông bão" "bia kèm lạc" lên đến cả trăm triệu đồng cuối  năm 2018, Honda CR-V tiếp tục là một cái tên "siêu hot" nửa đầu năm 2019. Nhờ nguồn cung nhập khẩu ổn định hơn, Honda CR-V đã có  những bước thăng hoa doanh số bán xe đáng nể để trở thành một trong 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam (tháng 2/2019). Tuy nhiên, danh tiếng của Honda CR-V lại đi kèm với những tai tiếng "khó đỡ". 

Theo đó, Honda CR-V bị khách hàng phản ánh về hiện tượng gỉ sét ở một số chi tiết trong gầm xe, đặc biệt là tại đầu trục truyền động ngay tại vị trí neo càng chữ A. Sao quả tạ tiếp theo chính là vấn đề phanh bị cứng, đèn báo lỗi khi lái xe kích hoạt chế độ Cruise Control. Đây cũng chính là vấn đề Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Honda Việt Nam vào cuộc, kiểm tra và giải trình trước khách hàng. 

Hiện, giá xe Honda CR-V mới nhất dao động từ 983 - 1.083 triệu đồng cho 3 phiên bản. 

3. Mitsubishi Xpander và nghi vấn dính lỗi bơm xăng

5 mẫu xe "tốn nhiều giấy mực" nhất thị trường Việt nửa đầu năm 2019 a3

Mitsubishi Xpander cũng được xem là một "hiện tượng" của thị trường xe hơi Việt kể từ khi mở bán, tương tự Honda CR-V. Bước sang năm 2019, Xpander liên tục ghi tên mình vào danh sách 10 xe ăn khách nhất tháng tại nước ta. Tổng kết 6 tháng đầu năm, hãng xe Nhật Bản giao gần 7.600 xe Xpander đến tay khách hàng, vượt mặt cả Innova để dẫn đầu phân khúc MPV hiện nay.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, khách hàng có phản ánh việc Xpander bị hụt ga khi tăng tốc, thậm chí chết máy khi đang vận hành . Vấn đề này đã được nhà phân phối Mitsubishi Việt Nam ghi nhận và báo cáo gửi về hãng mẹ tại Nhật Bản. "Họa vô đơn chí", không lâu sau, Xpander lại dính vào vụ việc rò rỉ dầu giảm sóc trên hệ thống phuộc sau.

Theo ghi nhận mới nhất, Mitsubishi Xpander có giá từ 550 - 620 triệu đồng cho 2 phiên bản.  

4. Toyota Fortuner tăng giá bất ngờ khi trở lại lắp ráp tại Việt Nam

5 mẫu xe "tốn nhiều giấy mực" nhất thị trường Việt nửa đầu năm 2019 a4

Toyota Fortuner vẫn luôn là mẫu SUV 7 chỗ được quan tâm nhất thị trường Việt, đặc biệt là khi tung thế hệ mới nhập khẩu nguyên chiếc hồi đầu năm 2017. Nghị định 116 về việc siết chặt nhập khẩu ô tô đã khiến Fortuner không thể về nước dẫn đến tình trạng khan hàng và không có hàng để bán khiến giá xe cao kỷ lục. Tại thời điểm đó, giá mua xe "kèm lạc" chênh hơn trăm triệu đồng. 

Việc không chủ động được nguồn cung khiến cho việc đặt mua xe Fortuner càng trở nên khó khăn hơn và đây cũng chính là lý do khiến doanh số xe sụt giảm mạnh. Giữa lúc "nước sôi lửa bỏng", Toyota Việt Nam bất ngờ thông báo sẽ lắp ráp Fortuner trong nước. Dẫu vậy, chưa kịp vui mừng thì khách hàng ngay lập tức "vỡ mộng" khi TMV công bố giá xe Fortuner lắp ráp, tăng nhẹ từ 2-7 triệu đồng, cao hơn cả bản nhập khẩu.

Phiên bản  Nguồn gốc Giá mới * Giá nhập khẩu trước 6/2019 Mức chênh
Toyota Fortuner 2.8 AT 4x4 (máy dầu) Lắp ráp 1.354 1.354 0
Toyota Fortuner 2.7 AT 4x2 TRD (máy xăng mới) Lắp ráp Chưa có Chưa bán -
Toyota Fortuner 2.4 MT 4x2 (máy dầu) Lắp ráp 1.033 1.026 +7
Toyota Fortuner 2.4 AT 4x2 (máy dầu) Lắp ráp 1.096  1.094 +2
Toyota Fortuner 2.7 AT 4x4 ( máy xăng mới) Nhập khẩu 1.236 Chưa bán -
Toyota Fortuner 2.7 AT 4x2 (máy xăng) Nhập khẩu 1.150 1.150 -

Giá xe Toyota Fortuner mới nhất hôm nay

5. Honda Brio - nghèo trang bị nhưng giá ngất ngưỡng

5 mẫu xe "tốn nhiều giấy mực" nhất thị trường Việt nửa đầu năm 2019 a5

Gia nhập sân chơi phân khúc xe hạng A cỡ nhỏ muộn nhưng Honda Việt Nam lại định giá Honda Brio cao hàng đầu phân khúc (418 - 452 triệu đồng), chỉ sau VinFast Fadil. Điều đáng nói là Brio không có nhiều trang bị, tính năng như các đối thủ trong phân khúc, đặc biệt là bộ đôi xe Hàn ăn khách Hyundai Grand i10 và Kia Morning. 

Dẫu vậy, Honda Việt Nam vẫn tự tin sẽ lấy thiết kế ngoại hình thể thao, năng động để hút khách để mang đến một làn gió mới cho phân khúc và cho sự lựa chọn của khách Việt. 

Nguồn: xe.thanhnien.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu