Các hãng ô tô đua nhau giảm giá vì “thấm đòn” Covid-19

28/03/2020

Dịch Covid-19 ngày càng lan rộng trên thế giới cũng như Việt Nam, gây ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt cuộc sống, trong đó có cả ngành công nghiệp ô tô. Để giải quyết khó khăn, kích thích sức mua, nhiều hãng ô tô đua nhau giảm giá tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Con số thống kê từ Hiệp hội các nhà Sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, lượng khách hàng đến các đại lý đã giảm khoảng 30-40 % và có thể lên đến 60-70 % nếu dịch Civid-19 tiếp tục kéo dài. Để thu hút người mua trong bối cảnh khó khăn của thị trường, rất nhiều hãng cũng như đại lý ô tô đã tung ra các gói giảm giá siêu hấp dẫn. 

Đơn cử, đối với khách hàng mua mẫu Altis, Innova, Fortuner trong tháng 3 này sẽ tiếp tục được Toyota hỗ trợ một phần phí trước bạ. Còn tại các đại lý áp dụng chương trình giảm 80-90 triệu đồng trên mẫu Toyota Innova. Người mua xe có thể trừ thẳng số tiền này vào giá xe hoặc chọn gói phụ kiện đi kèm theo xe có giá trị tương ứng.

trợ một phần phí trước bạ cho khách hàng mua xe

Toyota hỗ trợ một phần phí trước bạ cho khách hàng mua xe trong tháng 3.

Với người mua xe Fortuner tại thời điểm này sẽ được hưởng ngay ưu đãi giảm giá 80-100 triệu trên phiên bản máy dầu 2.4 và 2.8 lắp ráp nội địa; giảm 50-60 triệu đồng cho các bản số tự động nhập khẩu.

Tương tự như Toyota, các đại lý Honda cũng áp dụng chương trình giảm giá tiền mặt đi kèm phụ kiện. Gói ưu đãi tại các đại lý là khác nhau, trong đó Honda CR-V đang được đẩy mạnh hơn cả với mức giảm từ 60-80 triệu đồng. 

Để đẩy hàng tồn, giá chiếc Honda Civic phiên bản thấp nhất 1.8E được giảm giá tới khoảng 100 triệu. Song, số lượng xe không còn nhiều và ít lựa chọn về màu sắc.

Cùng chung xu hướng giảm giá của thị trường, chiếc Kona đang được Hyundai niêm yết giảm giá 40 triệu đồng nhằm tăng sự thu hút và sức cạnh tranh với Ford EcoSport, vốn là đối thủ trực tiếp của hãng. Ngoài Kona, Huyndai còn áp dụng chương trình giảm 20 triệu đồng cho Elantra và giảm 15 triệu đồng đối với i10 các bản hatchback 1.2 AT và MT.

Để kích cầu, tăng doanh thu, trong hơn nửa năm qua, Nissan liên tục tung ra nhiều chương trình ưu đãi về giá bán. Riêng tháng 3 này, hàng loạt các mẫu xe nằm trong danh mục sản phẩm của hãng đều được hưởng chương trình khuyến mại. Cụ thể, tặng 50 triệu tiền mặt cùng phụ kiện cho khách mua Nissan Terra, tặng 30-40 triệu đồng khi mua Navara và tặng 20 triệu đối với chiếc Sunny. Lớn nhất trong hàng loạt các ưu đãi của Nissan chính là hỗ trợ tới 50% phí trước bạn cho khách mua mẫu crossover hạng C.

Mức giảm cao nhất mà Mitsubishi tung ra là 100 triệu đồng, áp dụng cho mẫu SUV hạng D, Pajero Sport bản thấp nhất 2.5 diesel. Đồng thời, áp dụng chương trình tặng phụ kiện hoặc hỗ trợ 50% phí trước bạ cho khách mua xe Outlander mới, Mirage, Triton.

Mitsubishi áp dụng chương trình giảm 100 triệu đồng

Mitsubishi áp dụng chương trình giảm 100 triệu đồng cho mẫu SUV hạng D nhằm cải thiện doanh số.

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, Thaco Trường Hải cũng áp dụng nhiều chương trình ưu đãi dành cho người mua Kia, Mazda.

Theo đó, hãng giảm tới 100 triệu đồng cho chiếc Mazda CX-8 bản cao cấp 2.5L Premium; giảm 50-80 triệu đồng cho hai bản còn lại; giảm 30-40 triệu cho các mẫu CX-5; giảm 10-25 triệu cho dòng bán tải BT-50; giảm 10-20 triệu cho bộ đôi Mazda3 sedan, hatchback mới; giảm 20 triệu cho Mazda6.

Về Kia, mức ưu đãi lớn nhất đối với người mua xe là 50 triệu đồng, áp dụng trên Sedona, Quoris; tiếp đến là Cerato, Optima giảm 20-30 triệu; Morning, Soluto ghi nhận mức giảm thấp nhất với 10-17 triệu.

Tại thời điểm này, Subaru cũng áp dụng chương trình ưu đãi về giá với mức giảm 180 triệu đồng cho mọi phiên bản của Forester, khập khẩu Thái Lan.

Để tăng cường sức tiêu thụ, VinFast cũng giảm tới 150 triệu đồng cho chiếc Chevrolet Colorado. Trước đó, nhà phân phối cũng đã giảm tới 400 triệu đồng trên chiếc Trailblazer đời 2018 để giải quyết hàng tồn kho.

Mức giảm giá mạnh nhất tại thời điểm này phải kể đến Ford với gần 270 triệu đồng cho mẫu Explorer tồn kho; giảm 25-65 triệu đồng cho chiếc Ford EcoSport, tùy phiên bản. Tuy nhiên, mức ưu đãi này được cho rằng có thể sẽ không còn trong thời gian tới do  Ford Việt Nam đã tạm dừng sản xuất kể từ ngày 26/3/2020, khiến nguồn cung không còn nhiều như trước.

Chiếc Lux A2.0 màu đỏ sành điệu

Chiếc Lux A2.0 màu đỏ sành điệu trưng bày ở một đại lý tại Hà Nội. Ảnh: Anh Dũng

Khách mua xe của VinFast trong tháng 3 đều được hưởng chính sách ưu đãi giảm giá 10-13 %. Trong đó, mức giảm giá 13% chỉ áp dụng cho dòng xe chạy dịch vụ (ghi trong đăng kiểm). Với mức giảm này, một chiếc xe Fadil có thể rẻ hơn khoảng 50 triệu đồng, các mẫu Lux A.20, SA 2.0 rẻ hơn tới hàng trăm triệu đồng so với trước đó.

Cũng giống như các đối thủ khác, Volkswagen tung ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn để đẩy hàng. Đáng chú ý nhất là việc hỗ trợ 100% phí trước bạ cho khách mua mẫu Passat giá 1,26-1,48 tỷ hoặc mẫu Tiguan giá gần 1,3 tỷ đồng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng được mua xe rẻ tới cả trăm triệu đồng. 

Nguồn: vnexpress.net

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu