Chủ tịch VinFast khẳng định phân khúc sản phẩm là xe sang

24/10/2018

Lãnh đạo của VinFast có tham vọng đưa ô tô Việt Nam ra thị trường thế giới, mới đây đã công bố một số bước đi sắp tới của thương hiệu này trong một bài phỏng vấn.

Chủ tịch VinFast khẳng định phân khúc sản phẩm là xe sang a0

Chủ tịch VinFast khẳng định phân khúc sản phẩm là xe sang 

VinFast mới đây đã đăng tải đoạn video phỏng vấn ông James DeLuca, Giám đốc điều hành của VinFast bên lề cuộc triển lãm Paris Motor Show 2018. Trong video, vị giám đốc này đã tiết lộ về thời gian xuất khẩu xe ra thế giới.

“Khách hàng đầu tiên chúng tôi hướng tới là thị trường Việt và người Việt. Tuy nhiên, chúng tôi có dự định tiến ra các thị trường bên ngoài về sau này. Hiện nay chúng tôi đã cơ bản nắm bắt được thị trường đó và sau thời điểm ra mắt một thời gian, các bạn sẽ thấy những chiếc xe của Việt Nam xuất khẩu đến nước khác”, ông DeLuca chia sẻ.

Chủ tịch VinFast khẳng định phân khúc sản phẩm là xe sang a1

CEO James DeLuca cho biết sẽ xuất khẩu xe sau khi chính thức ra mắt không lâu

Trong các tính toán của VinFast, trước khi 2 mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện tại PMS 2018, hãng đã hoàn thành việc mở văn phòng tại Đức và gần như đã hoàn tất việc mở văn phòng đại diện ở Trung Quốc và Hàn Quốc. Động thái này thể hiện VinFast đang nghiêm túc trong việc đưa sản phẩm ra thị trường toàn cầu.

Để tiến đến thị trường quốc tế, VinFast có tham vọng phát triển thương hiệu xe sang. Đây cũng là dự báo của nhiều chuyên gia trước khi 2 mẫu xe của VinFast chính thức được giới thiệu tại PMS 2018.

Đến nay, thông tin này đã được xác nhận lần đầu tiên bởi bà Lê Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch VinFast trong một cuộc phỏng vấn khác bên hành lang của sự kiện.

"Chúng tôi mong muốn trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang tại Đông Nam Á. Chúng tôi đặt nền móng tại Việt Nam nhưng cũng sẽ mở rộng ra thị trường ngoài." bà Lê Thị Thu Thuỷ trả lời báo chí.

Ngoài ra, bà Thuỷ còn thông tin thêm rằng doanh nghiệp đã lên lịch triển khai toàn bộ kế hoạch. Về lĩnh vực ô tô, hãng sẽ ra mắt thêm 2 mẫu xe vào giữa năm sau. Bà cho biết hiện doanh nghiệp đang phát triển cả xe buýt điện và một mẫu xe nhỏ khác cũng chạy điện.

Chủ tịch VinFast khẳng định phân khúc sản phẩm là xe sang a2

Chủ tịch Lê Thị Thu Thuỷ chia sẻ về tham vọng đưa VinFast trở thành thương hiệu hạng sang

Mong muốn này của VinFast cũng được thể hiện qua 2 mẫu xe đầu tiên mà hãng mang đến PMS 2018. Bản quyền trí tuệ của BMW, do studio nổi tiếng của Italy thiết kế, nhà máy với dây chuyền sản xuất châu Âu tạo nên niềm tin các dòng xe này VinFast thuộc phân khúc cao cấp. Những loại xe nhỏ khác hãng đang phát triển được mua bản quyền từ GM.

Bà Thuỷ còn nhấn mạnh thêm, tốc độ phát triển của VinFast sẽ nhanh hơn nữa trong thời gian sắp tới. Bà cho rằng VinFast không chỉ cạnh tranh về thương hiệu, sản phẩm mà còn xây dựng nhà máy có quy mô và sở hữu các công nghệ hiện đại nhất khu vực. Bước đi mà hãng đang hướng tới là hợp tác với các công ty quốc tế khác để sản xuất linh kiện, phụ tùng xe hơi ngay tại nhà máy ở Việt Nam.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu