Giảm hơn 100 triệu, Honda CR-V liệu có hút khách?

06/04/2020

Honda CR-V hiện đang được các đại lý giảm tới 100 triệu đồng tiền mặt nhằm xả hàng tồn kho, đón nhận hàng mới và kích cầu trong thời điểm thị trường khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

CR-V đồng loạt giảm giá bán cho cả 3 bản E, G và L, mức giảm tùy thuộc vào từng đại lý và từng phiên bản cụ thể. Theo thông tin từ hãng, chương trình giảm giá này là do các đại lý tự tung ra chứ không phải chính sách của nhà sản xuất. Khách mua CR-V tại Honda Mỹ Đình, Tây Hồ (Hà Nội) ở thời điểm này sẽ được hưởng chính sách giảm giá lên tới 160 triệu đồng, áp dụng cho cả 3 bản năm 2019. Trong đó, giảm 90 triệu đồng tiền mặt và 70 triệu đồng phụ kiện hoặc 100 triệu đồng tiền mặt và 50 triệu đồng phụ kiện.

Riêng xe bản L 2020 sẽ được giảm 90 triệu đồng tiền mặt và 50 triệu đồng phụ kiện. Với bản E và G, nếu sản phẩm 2019 không còn, khách mua vẫn được hưởng chương trình khuyến mãi khi chuyển sang mua xe 2020. Thực tế này cho thấy, các đại lý đang cố gắng tận dụng hết mức chương trình ưu đãi giảm giá để đẩy hàng tồn kho cũng như tìm kiếm doanh số trong thời kỳ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

 honda CR-V màu trắng

Chiếc honda CR-V màu trắng trẻ trung tại gian trưng bày của một đại lý. Ảnh: HD Vĩnh Phúc

Theo thông tin từ các nhân viên bán hàng, bản G sản xuất năm 2019 hầu như không còn hàng, chỉ còn xe năm 2020. Tính từ thời điểm về nước năm 2017 đến nay, đây là lần đầu tiên CR-V thế hệ thứ 5 tại Việt Nam ghi nhận mức giảm cao nhất. Mức giảm nhiều nhất trước đó vào khoảng 70 triệu đồng tiền mặt và 30 triệu đồng phụ kiện.

Các đại lý honda tung chiêu giảm giá cho mẫu CR-V một phần nhằm đối phó với tình hình ế khách do dịch bệnh, một phần để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Hiện Mazda cũng đang áp dụng chương trình giảm 30-40 triệu cho CX-5, Nissan giảm 50% trước bạ cho mẫu X-Trail, Hyundai giảm khoảng 40 triệu cho xe Tucson.

Thêm một thông tin nữa đang được các nhân viên bán hàng tại đại lý của Honda "rỉ tai" với khách rằng, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hãng có thể sẽ quay lại lắp CR-V như thời điểm trước. Song, Honda vẫn chưa hề có tuyên bố chính thức nào về việc này. Hiện hãng vẫn chỉ lắp một mình xe City. 

Với lượng xe bán ra đạt 937 chiếc, Honda CR-V đứng thứ hai về doanh số bán của phân khúc crossover cỡ C trong tháng 2, sau Tucson với 1.228 chiếc, đứng thứ 3 là Mazda CX-5 với 797 xe bán. Với 36.788 xe bán ra, CR-V từng là từng đứng đầu phân khúc trong năm 2019, theo số liệu của VAMA.

Nguồn: vnexpress

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu