Hé lộ lịch về nước của ô tô Honda mới trong năm 2019

12/02/2019

Honda sẽ tung ra 4 xe ô tô mới tại thị trường Việt Nam trong năm nay, bao gồm những sản phẩm lần đầu xuất hiện như Honda Brio, BR-V và cả đời xe nâng cấp như Honda Accord và Civic 2019.

1. Honda Brio (Lịch dự kiến: quý II/2019)

Honda Brio có cơ hội ra mắt người dùng Việt tại triển lãm VMS 2018 vào hồi tháng 10 năm ngoái. Dự kiến trong quý II/2019, mẫu hatchback hạng A sẽ chính thức về nước và đến tay khách hàng. 

Honda Brio khi nào về Việt Nam?

Tin tức ô tô cho biết, Honda Việt Nam sẽ nhập khẩu nguyên chiếc Brio từ Indonesia cùng giá bán dao động trong khoảng 400-450 triệu đồng. Tại xứ sở vạn đảo, xe hiện có mức giá từ 9150 cho đến 12.500 USD (tương đương 213-280 triệu đồng). 

Nhiều khả năng Brio tại nước ta sẽ được trang bị khối động cơ 1.2L 4 xi-lanh, i-VTEC, SOHC, sản sinh công suất 90 mã lực cùng momen xoắn 110 Nm. Bộ máy này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động CVT. Tuy nhiên, dựa trên nhu cầu người dùng, có thể Honda Việt Nam sẽ chỉ mang về phiên bản số tự động. 

Honda Brio trang bị nội thất

Tương tự các mẫu ô tô hạng A, trang bị an toàn trên Honda Brio bao gồm 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ phanh điện tử EBD. Đây được xem là mẫu xe nổi bật và sẽ tạo nên màn giao đấu khốc liệt tại thị trường nước ta cùng các đối thủ sừng sỏ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo và VinFast Fadil. 

2. Honda BR-V (Lịch dự kiến: tháng 6/2019)

Cùng với Brio, Honda BR-V 2019 cũng là cái tên mới lần đầu tiên có mặt tại nước ta dự kiến vào tháng 6/2019. BR-V mang dáng vóc của một chiếc crossover 5+2 chỗ, xếp dưới “đàn anh” HR-V nhưng lại có hệ thống khung gầm cao của SUV cho khả năng vượt địa hình tốt hơn MPV thông thường.

Honda BR-V khi nào về Việt Nam?

Honda BR-V ra đời năm 2015 và sau đó nhanh chóng được đón nhận tại các nước thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines cũng như mở rộng sang các quốc gia khác, bao gồm: Ấn Độ, Mexico, Pakistan…

Về Việt Nam, Honda BR-V dự đoán có mức giá trong khoảng 650-700 triệu đồng, qua đó cạnh tranh cùng các đối thủ Toyota Rush và Mitsubishi Xpander. Xe sử dụng động cơ 1.5L cho ra công suất tối đa 119 mã lực và momen xoắn 145 Nm, đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp. Tuy nhiên, nhiều khả năng hãng xe Nhật sẽ chỉ phân phối phiên bản số tự động với các trang bị khác nhau.

3. Honda Civic facelift 2019 (Lịch dự kiến: tháng 6/2019)

Honda Civic phiên bản nâng cấp 2019 sẽ tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan và dự kiến về nước ta vào tháng 6 năm nay. Mẫu xe vừa lộ diện tại thị trường nước bạn hồi đầu tháng 12/2018 với một vài thay đổi nhỏ trong thiết kế như cản trước hạ thấp, cánh gió tích hợp phía sau và bộ vành có thêm chi tiết mới.

Honda Civic 2019 khi nào về Việt Nam?

Bên cạnh đó, Civic 1.5 Turbo RS tại Malaysia vừa được bổ sung thêm gói an toàn bao gồm: hệ thống cảnh báo vượt, cảnh báo chệch làn đường, điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ di chuyển đúng làn. Tuy nhiên trang bị có thể không dành cho sản phẩm xuất hiện tại thị trường Việt.

Xe vẫn bao gồm 2 tùy chọn động cơ 1.8L và tăng áp 1.5L. Sau khi về nước, Civic sẽ gia tăng sức cạnh tranh cùng các đối thủ phân khúc sedan hạng C như Toyota Corolla Altis, Mazda3, Hyundai Elantra, Ford Focus và Kia Cerato. 

4. Honda Accord (Lịch dự kiến: quý III/2019)

Chung số phận với Civic, Honda Accord hiện đã tạm dừng nhập khẩu để chờ phiên bản mới về Việt Nam. Theo tiết lộ từ nhân viên kinh doanh của hãng, thời điểm dự kiến Accord 2019 có mặt tại nước ta là vào khoảng tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay. 

Honda Accord khi nào về Việt Nam?

Honda hứa hẹn mẫu sedan hạng D sẽ lột xác toàn diện từ thiết kế đến trang bị động cơ. Xe sở hữu sức mạnh vận hành thông qua bộ máy tăng áp 1.5L cùng hộp số tự động 10 cấp, cho công suất mạnh hơn lên đế 192 mã lực. Hiện nay, đối thủ chính là Toyota Camry 2019 cũng đang trong giai đoạn chờ đợi ngày ra mắt chính thức, giao đấu khốc liệt cùng Accord thế hệ mới.

Xem thêm:

Nguồn: danhgiaxe.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu