Hyundai Santa Fe dừng lắp ráp để chuẩn bị giới thiệu phiên bản mới

21/09/2018

Mẫu Hyundai Santa Fe hiện hành đã ngừng bán tại nhiều đại lý Hyundai. Các đại lý đã mời khách đặt cọc phiên bản mới, có thể sẽ giới thiệu vào tháng 11.

Hyundai Santa Fe dừng lắp ráp để chuẩn bị giới thiệu phiên bản mới a1

Hyundai Santa Fe dừng lắp ráp để chuẩn bị giới thiệu phiên bản mới

Hyundai Santa Fe là dòng xe tiêu biểu nhất của Hyundai Thành Công (HTC) năm 2018, cùng với Hyundai Kona. Cả hai dòng xe này đều có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới và được lắp ráp trong nước. Theo thông tin từ các đại lý, Hyundai Sante Fe 2019 dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong khoảng tháng 11 năm nay. Nhiều đại lý đã mở đặt cọc và chào khách với mức giá tăng nhẹ.

Bên cạnh việc bắt đầu mở đặt cọc phiên bản mới cho khách hàng, nhiều đại lý hiện nay đã bán hết Hyundai Santa Fe bản hiện hành. Theo nhân viên tư vấn bán hàng của một đai lý Hyundai Hà Nội, dòng xe này đã hoàn tất lô lắp ráp cuối cùng và phiên bản hiện tại đã bị “khai tử”. Những chiếc Hyndai Santa Fe 2018 mới hiện rất khó mua, hoặc khách hàng phải mua với mức giá cao hơn giá niêm yết của dòng xe này.

Hyundai Santa Fe dừng lắp ráp để chuẩn bị giới thiệu phiên bản mới a2

Hyundai Santa Fe 2018 đã ngừng lắp ráp và đang trong tình trạng khan hiếm

HTC đã bán được 377 xe Hyundai Santa Fe trong tháng 8 năm nay. Lượng tiêu thụ xe sụt giảm rõ rệt so với các tháng trước do nguồn cung bị hạn chế. Tổng doanh số của Hyundai Santa Fe từ đầu năm đến nay đạt 3.994 xe, cao gấp đôi Mitsubishi Outlander và gấp 4 lần so với Nissan X-Trail.

Mẫu Hyundai Santa Fe hiện tại được bán ra với 4 phiên bản và 2 loại động cơ, gồm tuỳ chọn động cơ chạy xăng 2,4 lít và chạy diesel 2,2 lít. Tính đến nay, đây là dòng xe duy nhất có tuỳ chọn động cơ diesel trong phân khúc crossover. Giá niêm yết Hyundai Santa Fe từ 898 triệu đến 1,02 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức giá thực tế tại các đại lý chênh hơn khoảng 10 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe 2019 sẽ là mẫu xe có thay đổi toàn bộ so với phiên bản trước. Với thiết kế nội, ngoại thất thay đổi hoàn toàn, mẫu xe này giống như bản phóng to của Hyundai Kona. Trang bị động cơ mới kèm theo hộp số được cập nhật lên 8 cấp.

Hồi tháng 3 năm nay đã có một chiếc Hyundai Santa Fe 2019 nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc cập bến Việt Nam để sử dụng cho một sự kiện riêng tư. Chiếc xe này vẫn đang nằm tại nhà máy lắp ráp dưới hình thức là xe mẫu. Xe sở hữu động cơ diesel dung tích 2 lít và những trang thiết bị trên xe cho thấy đây có thể là phiên bản đời cao nhất.

Hyundai Santa Fe dừng lắp ráp để chuẩn bị giới thiệu phiên bản mới a3

Chiếc Hyundai Santa Fe 2019 có mặt tại Việt Nam hồi tháng 3 được nhập khẩu từ Hàn Quốc

Hyundai Santa Fe 2019 có doanh số bán ra ban đầu rất tốt tại quê nhà là thị trường Hàn Quốc. Ngay trong ngày mở đặt cọc đầu tiên, đã có đến 8.912 đơn hàng dành cho Hyundai Hàn Quốc. 8 ngày sau, con số này đã vượt qua mức 14.000 đơn hàng. Trong đó, phiên bản chạy động cơ diesel 2 lít chiếm 67% tổng số đơn hàng đặt cọc.

Ở thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2019 cũng là dòng xe nhận được rất nhiều chú ý của thị trường và đã có người đặt trước. Mẫu xe mới của Hyundai vẫn sẽ tiếp tục lắp ráp trong nước.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu