Isuzu mu-X giành ngôi vương phân khúc SUV dù ế ẩm

13/05/2018

Isuzu mu-X lần đầu tiên dẫn đầu trong cuộc đua doanh số trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường ô tô Việt Nam.

Thống kê của VAMA cho thấy, doanh số Isuzu trong tháng 4 là 29 chiếc. Mặc dù số lượng xe bán ra không cao nhưng cũng khiến Isuzu mu-X dẫn đầu trong cuộc đua doanh số phân khúc SUV 7 chỗ. Ngoài ra, Isuzu mu-X cũng bán được số lượng xe cao nhất vào 2 tháng trước.

Tình trạng này diễn ra do các đối thủ cùng phân khúc đều cạn nguồn cung. Mặc dù Toyota Fortuner là mẫu xe cực kỳ ăn khách tại thị trường Việt Nam nhưng hiện mẫu xe này đã cháy hàng do nguồn hàng từ Indonesia vẫn chưa thể về nước. Thậm chí, các showroom tư nhân vẫn không đủ xe để cung cấp. Từ đó, dẫn đến tình trạng nhiều người phải mua xe cũ nhưng với giá hơn cả xe mới.

Trong khi đó, Mitsubishi Pajero Sport cũng không thoát khỏi cảnh thiếu nguồn cung khi chỉ có 3 chiếc xe được tiêu thụ trong tháng 4/2018. Được biết, mẫu xe này có nguồn gốc từ Thái Lan nhưng vẫn chưa thể nhập khẩu.

Isuzu mu-X giành ngôi vương phân khúc crossover dù ế ẩm 1

Isuzu mu-X giành ngôi vương phân khúc crossover dù ế ẩm

Isuzu mu-X vốn không được đánh giá cao tại phân khúc. Dù đã liên tục áp dụng các gói khuyến mãi, nhưng doanh số của Isuzu mu-X không thể vượt qua Pajero Sport, huống chi có thể cạnh tranh với Fortuner. Tuy nhiên, trong tháng 5 này, Isuzu mu-X có đối thủ trực tiếp là Chevrolet Trailblazer vừa được nhập về. Hai mẫu SUV được phát triển cùng hệ thống khung gầm, và có thiết kế tương đồng.

Chevrolet Trailblazeer được hưởng thuế ưu đãi 0%, trang bị hiện đại cùng với nguồn cung sẵn có. Mặt khác, Isuzu mu-X còn phải sử dụng hàng tồn từ năm ngoái. Những yếu tố trên đã giúp Trailblazer giành được ưu thế lớn trước mu-X và nhiều khả năng chiếm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc tháng 5.

Hiện, Ford vẫn chưa đưa ra doanh số cụ thể của Everest và Exploreer khi chỉ công bố doanh số bán hàng tổng thể. Ford Everest và Explorer được tiêu thụ 44 chiếc toàn thị trường trong tháng 4. Nguồn cung hai mẫu xe vẫn là bài toán nan giải cho Ford khi phải nhập Everest từ Thái Lan và Explorer từ Mỹ.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu