Khách Việt sắp được mua những chiếc Toyota Fortuner nhập khẩu đầu tiên trong năm 2018

18/07/2018

Toyota Fortuner đáng lẽ đã về nước vào tháng 6 qua nhưng lỡ hẹn. Đến nay, cuối cùng mẫu xe này cũng đã được nhập cảnh.

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam tuần rồi đã đón nhiều lô xe hơi nhập khẩu về nước. Trong số đó, xe hơi nhập từ Thái Lan chiếm 65% (tương ứng với 654 chiếc xe tải và du lịch), Indonesia chiếm 21% (tương tứng với 211 chiếc), Trung Quốc chiếm 4% (tương ứng với 44 chiếc),…

Toyota Fortuner 2018 hiện đang là mẫu xe hơi du lịch duy nhất xuất xứ Indonesia, ngoài ra hãng xe Nhật có thể bổ sung những mẫu ô tô cỡ nhỏ như Toyota Wigo hay Toyota Rush. Do đó, nếu theo thông tin của Hải quan, chắc chắn Toyota Fortuner đã về nước, giúp “hạ nhiệt” phần nào cơn sốt khan hàng và làm tiền của nhiều đại lý.

Toyota Fortuner

Khách hàng sắp được mua những chiếc Toyota Fortuner nhập khẩu đầu tiên trong 2018

Hiện nay, nếu muốn sở hữu mẫu xe này và nhận được xe sớm, người mua phải tiến hành ký hợp đồng với không ít các ràng buộc bởi những chi phí phát sinh và phải mua phụ kiện trong khoảng từ 80 đến 130 triệu. Cục Hải quan cho biết số lượng xe hơi đăng ký tờ khai dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc tuần rồi (6 – 12/7/2018) là 1.011 chiếc, đạt giá trị 26,9 triệu USD, chỉ bằng một nửa tuần trước đó (2.070 chiếc đạt 33,5 triệu USD). 

Chỉ tính mỗi phân khúc xe hơi dưới 9 chỗ, xe nhập từ Indonesia (cụ thể là Toyota) là 211 chiếc, cao hơn số lượng 149 chiếc từ Thái. Trong khi đó, tuần rồi cũng có 110 chiếc trên 9 chỗ nhập từ Thái Lan về nước ra, đạt giá trị 3,4 triệu USD.

Đối với xe tải, gần như tất cả đều nhập từ Thái (395/401 chiếc, đạt giá trị 10,98 triệu USD), còn lại số ít đến từ Mỹ (4 chiếc) và Trung Quốc (2 chiếc). Còn về xe hơi chuyên dụng, tuần rồi có 87 chiếc với giá trị 4,5 triệu USD được đưa về nước, trong đó có 72 chiếc từ Nhật, 12 chiếc từ Trung và số ít còn lại của một vài nước khác.

Ngoài ra, Tổng cục cũng thống kê thấy phụ tùng và linh kiện xe hơi các loại về nước trong tuần rồi cao hơn tuần trước đến 24% nhưng đạt giá trị cao nhất năm nay (72 triệu USD).

>>> Xem thêm: Toyota Fortuner mất ưu thế trên thị trường ô tô do không đủ nguồn cung

Nguồn: xehay.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu