Kia Morning 2021 sẽ về Việt Nam cuối năm nay?

28/09/2020

Sau khi chính thức mở bán tại quê nhà Hàn Quốc hồi tháng 5 và chào sân thị trường châu Âu đầu tháng 6 vừa qua, Kia Morning 2021 được cho là sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay.

Thông tin bán xe cho hay, một số nhân viên tư vấn tại đại lý đã thông báo về việc Kia Morning 2021 sẽ đáp sân chơi Việt vào cuối năm 2020. Đáng chú ý, lần đưa về này là bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 3 vừa mở bán tại Hàn Quốc hồi tháng 5 và xuất hiện ở châu Âu đầu tháng 6/2020.

Kia Morning tại Việt Nam hiện đang là thế hệ thứ 2, trong khi chuỗi vòng đời thế hệ thứ 3 của mẫu xe này đã xuất hiện ở thị trường quốc tế từ năm 2017. Thực tế này chứng tỏ một điều rằng, những chiếc Morning thế hệ thứ 2 đã bước vào thời kỳ già cỗi và cần được đổi mới để tăng tính cạnh tranh.

Kia Morning 2021

Kia Morning 2021 hứa hẹn cập bến thị trường ô tô Việt cuối năm nay.

Nếu thông tin Kia Morning 2021 sẽ về Việt Nam cuối năm nay trở thành hiện thực thì nhà phân phối chính hãng Thaco tiếp tục làm cú nhảy cóc khi bỏ qua thế hệ thứ 3 để đưa về bản nâng cấp mới nhất, tương tự như đã làm với Kia Sorento.

Ở thế hệ mới, Kia Morning mang diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn khi lưới tản nhiệt hình mũi hổ được hạ thấp xuống, bổ sung thêm đường viền mạ crôm, hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED. 

Khoang nội thất cũng nhận được nhiều chi tiết mới đậm chất thể thao với những điểm nhấn màu vàng ở vô-lăng, cửa gió điều hòa, bệ cửa, viền hộp số... Bảng đồng hồ tích hợp màn hình MID 4,2 inch hiển thị thông tin xe, kết nối được 2 thiết bị bluetooth cùng lúc, nhận diện giọng nói; hệ thống thông tin giải trí thông minh 8 inch, kết nối điện thoại UVO, cho phép điều khiển xe từ xa như khóa và mở cửa, điều khiển điều hòa.

Nội thất Kia Morning 2021

Nội thất Kia Morning 2021 thể thao, hiện đại với điểm nhấn màu vàng.

Kia Morning 2021 sử dụng khối động cơ MPI 1.0 tinh chỉnh, sản sinh sức mạnh cực đại 76 mã lực, mô-men xoắn 95 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động bốn cấp. Khối động cơ này không chỉ tăng sức mạnh vận hành cho chiến mã nhà Kia, mà còn giảm khả năng tiêu hao nhiên liệu, đưa về mức 6,3L/100km đối với đường hỗn hợp.

Morning bản nâng cấp thế hệ thứ 3 tại Hàn Quốc cũng được bổ sung thêm một số tính năng an toàn tiên tiến hiện nay như kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù, va chạm trước và sau, hỗ trợ giữ làn. Tại quê nhà, mức giá khởi điểm của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này là 9.600 USD, tương đương khoảng 224 triệu đồng.

Tin tức xe hơi cho rằng, khi bản nâng cấp của Kia Morning nhập sân chơi Việt, chắc chắn sẽ tạo sức ép lớn cho đối thủ trực tiếp là Vinfast Fadil, hứa hẹn giành lại vị trí á quân đã để lỡ suốt thời gian qua.

Ảnh: Internet

>> Thoát tháng Ngâu, Kia Morning quyết cải thiện doanh số bằng cách giảm tới hơn 20 triệu

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu