Những mẫu xe lọt sổ tử thần đầu năm 2020

28/05/2020

Doanh số thấp, mẫu xe kén khách, hết hàng... là những lý do khiến Honda Jazz, Mitsubishi Mirage và Suzuki Celerio lọt vào danh sách bị khai tử nửa đầu năm 2020.

Theo tin tức thị trường xe, nhà phân phối Suzuki Việt Nam mới đây đã thông báo về việc mẫu Celerio hiện đã hết, lượng xe còn lại ở các đại lý hiện rất ít và chưa có kế hoạch nhập hàng mới. Từ thông báo này, nhiều người đã đồn đoán có lẽ Suzuki Việt Nam đang ngầm loại bỏ Celerio ra khỏi danh sách bán hàng của mình.

Suzuki Celerio

Doanh số bết bát khiến Suzuki Celerio nằm trong danh sách bị khai tử. Ảnh: internet

Thông tin đồn đoán trên là hoàn toàn có cơ sở khi doanh số hàng tháng của Celerio liên tục nằm ở mức thấp đến báo động trong suốt năm 2019, đầu 2020. Kết thúc tháng 4/2020, chỉ có 15 chiếc Celerio trên toàn quốc được giao đến tay người tiêu dùng, cộng dồn 4 tháng đầu năm là 183 chiếc. Kết quả này khiến mẫu xe nhập Thái của Suzuki bị các đối thủ cùng phân khúc xe hạng A bỏ xa trên chặng đường đua doanh số và luôn rơi vào top xe bán ế tại Việt Nam. 

Thêm vào đó, Celerio đi vào thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc, vì vậy khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp, sản xuất trong nước được áp dụng chính thức sẽ khiến giá mẫu xe cỡ nhỏ nhà Suzuki nhỉnh hơn hẳn so với các mẫu xe vốn đang đạt doanh số rất tốt trong cũng phân khúc như Kia Morning hay Huyndai Grand i10. Điều này càng tạo áp lực cho Suzuki Celerio trong cuộc chạy đua kết quả bán vốn đã rất bết bát.

Honda Jazz

Honda Jazz vắng mặt trong danh mục sản phẩm trên trang chủ của Honda Việt Nam. Ảnh: Honda Việt Nam

Cùng chung số phận ế ẩm, Honda Jazz cũng đang nằm trong diện bị khai tử khỏi cuộc chơi. Tuy Honda Việt Nam chưa hề có thông tin chính thức về việc này, song động thái loại bỏ mẫu hatchback hạng B khỏi danh mục sản phẩm trên trang chủ của hãng dường như đã nói lên tất cả. 

Kể từ lần xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2018 cho đến nay, Honda Jazz chưa bao giờ đạt doanh số tích cực, ngay cả khi được hưởng các chính sách ưu đãi giảm giá. Riêng trong tháng 4 vừa qua, chỉ có 3 sản phẩm thuộc mẫu xe này xuất kho, thấp hơn rất nhiều so với mức 399 chiếc của đối thủ Toyota Yaris. Cộng dồn cả 4 tháng đầu năm, chỉ có 73 chiếc Honda Jazz được khách hàng lựa chọn. Từ kết quả thực tế này, nhiều khả năng Honda Việt Nam sẽ loại bỏ Honda Jazz khỏi danh sách bán trong cuộc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của mình trong nửa cuối năm 2020.

Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage hiện đã hết hàng và chưa có kế hoạch nhập mới. Ảnh: Tin rao oto.com.vn

Tại phân khúc hạng B, thông tin từ các đại lý Mitsubishi Việt Nam cho hay, hiện Mirage đang khan hàng và trước mắt sẽ không nhập sản phẩm mới để tập trung bán Attrage. Những chiếc Mitsubishi Mirage đang được phân phối hiện nay chủ yếu là hàng tồn từ năm trước. Hiện trên danh mục sản phẩm của Mitsubishi Việt Nam vẫn có đầy đủ cả Attrage 2020 và Mirage cũ. Tuy nhiên, thông tin từ các đại lý làm dấy lên nghi vấn về việc Mirage nhiều khả năng sẽ không còn xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. 

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu