Ô tô ASEAN nép vế, nhường chỗ cho xe Trung Quốc về Việt Nam cuối tháng 5

04/06/2018

Theo thông tin từ Tổng cục Hải Quan, vào tuần cuối tháng 5/2018, ô tô con nhập về Việt Nam chiếm phần lớn là xuất xứ Trung Quốc. Trong khi đó, xe nhập khẩu từ ASEAN lại vắng bóng.

Số lượng xe xuất xứ Trung Quốc được nhập khẩu về Việt Nam tăng liên tục vào cuối tháng 5

Hàng loạt những chiếc xe xuất xứ Trung Quốc được nhập khẩu về Việt Nam

Theo thống kê từ Tổng cục Hải Quan, có khoảng 300 chiếc ô tô được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam ở cuối tháng 5 với tổng giá trị lên tới hơn 8,6 triệu USD.

Những chiếc xe này có xuất xứ ở nhiều nước, trong đó chủ yếu từ Trung Quốc với 65 chiếc xe. Dẫn đầu cùng Trung Quốc với 65 chiếc xe là Mexico. Xe nhập khẩu từ Đức và Nhật Bản cùng là 11 chiếc, số còn lại là từ các nước khác. Những chiếc xe này được khai hải quan nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu Hải Phòng và TP.Hồ Chí Minh.

Xe nhập khẩu Trung Quốc cạnh tranh với các đồi thủ tại Việt Nam với kiểu dáng sang trọng, công nghệ hiện đại

Xe nhập khẩu Trung Quốc cạnh tranh với các đồi thủ tại Việt Nam với kiểu dáng sang trọng, công nghệ hiện đại

Tính từ đầu tháng 5, lượng xe nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia cứ tiếp tục vắng bóng. Trong khi đó, số xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc thì liên tục tăng. Ước tính đã có khoảng 118 chiếc xe từ Trung Quốc được nhập khẩu vào Việt nam trong tháng 5 này.

Nguyên nhân xe Trung Quốc được về đều đặn hơn một phần là do không bị gặp khó khăn về giấy tờ chứng nhận chất lượng kiểu loại như một số dòng xe xuất xứ ASEAN, Nhật Bản và châu Âu.

Xe nhập khẩu Trung Quốc đa dạng về mẫu mã và chủng loại...

Xe nhập khẩu Trung Quốc đa dạng về mẫu mã và chủng loại

Nhìn chung thì Trung Quốc có sự hiện diễn của nhiều thương hiệu trên khắp thế giới, đồng thời là một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, lòng tin vào các dòng xe của Trung Quốc cách đây khoảng chục năm  đã bị mất khiến cho các dòng xe mới vào Việt Nam sau này như BAIC, Zotye, Dongfeng cũng bị ảnh hưởng. Mặc dù tính năng công nghệ được nâng cao và mặt giá thành cũng khiêm tốn hơn so với sản phẩm của các nước khác nhưng chất lượng xe Trung Quốc vẫn chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối.

Nguồn: vnexpress.net

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu