Sắp sửa về Việt Nam, Honda Brio đe doạ cả VinFast Fadil

29/11/2018

Honda Brio giá rẻ sắp mở bán tại Việt Nam, đe doạ “miếng bánh” hấp dẫn mang tên hatchback hạng A của Hyundai Grand i10, Toyota Wigo hay thậm chí VinFast Fadil.

Theo tin tức ô tô, vừa qua một số đại lý đã thông báo mức giá dự kiến của mẫu xe giá rẻ cực hot tại các thị trường láng giềng như Thái Lan, Indonesia và sắp sửa về Việt Nam. Theo đó, Honda Brio sẽ có giá bán khởi điểm từ 380 triệu cho bản thấp nhất và 480 triệu đồng (bản cao cấp). Đồng thời, hứa hẹn thời gian xe về tay sẽ nằm trong khoảng tháng 3 – tháng 4/2019. 

Honda Brio sắp sửa về Việt Nam, giá bán từ 380 triệu đồng.

Honda Brio sắp sửa về Việt Nam, giá bán từ 380 triệu đồng

Honda Brio có màn lộ diện chính thức tại triển lãm VMS 2018 hồi tháng 10 trong năm. Trước đó rất lâu, người dùng Việt đã biết đến mẫu xe này nhưng chưa có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp năng động, trẻ trung và tiện lợi của nó. Tuy nhiên, sau sự kiện ra mắt, thông tin các đại lý sớm nhận đặt cọc (20 triệu đồng) để mua xe khiến khách hàng vui mừng. 

Brio ra mắt khách hàng Việt tại sự kiện VMS 2018.

Brio ra mắt khách hàng Việt tại sự kiện VMS 2018

Sau khi mở bán tại Việt Nam, Honda Brio sẽ góp mặt vào cuộc đua phân khúc xe đô thị giá rẻ cỡ nhỏ, cạnh tranh gay gắt cùng những đối thủ “cổ thụ” trên thị trường như Hyundai Grand i10, Kia Morning, hay “tân binh dụng võ” Toyota Wigo. Mới đây nhất là chiếc xe hatchback mang thương hiệu Việt VinFast Fadil cũng sẽ không tránh khỏi sự đe doạ đánh chiếm thị phần từ mẫu Brio dù Fadil được xác định vượt trội hơn đối thủ hạng A và nhắm đến phân khúc hạng B.

Brio sở hữu dáng vẻ linh hoạt, năng động và có phần mạnh mẽ.

Brio sở hữu dáng vẻ linh hoạt, năng động và có phần mạnh mẽ

Về các điểm mạnh của Honda Brio, trước tiên mẫu xe là sản phẩm đến từ thương hiệu “ông lớn” Nhật Bản được người dùng Việt ưa chuộng. Chiếc city car này sở hữu trên mình nhiều đường nét mạnh mẽ, cứng cáp và khá năng động. Đầu xe có gắn lưới tản nhiệt màu đen mạ crom cá tính, cụm đèn pha lớn góc cạnh. Đuôi xe thanh gọn nhưng sắc nét. 

Honda Brio sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ như: Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và VinFast Fadil .

Honda Brio sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ như: Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và VinFast Fadil 

Bên trong nội thất sử dụng các chất liệu nhựa thông thường và bọc vải nỉ cho ghế ngồi. Vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống giải trí tiện lợi. Khu vực bảng điều khiển còn có cụm đồng hồ với 3 chiếc ânlog và một màn đa thông tin đặt dưới. 

Về tính năng giải trí, Honda Brio hỗ trợ người dùng thông qua màn hình cảm ứng 6.1 inch, đầu đĩa CD/DVD, tương hợp USB/ AUX/ Bluetooth/ iPod/ iPhone. Công nghệ an toàn trang bị trên xe ở mức cơ bản như 2 túi khí, phân phối lực phanh điện tử EBD và chống bó cứng phanh ABS.

Dự kiến, Brio sẽ về tay khách hàng Việt vào tháng 3/2019.

Dự kiến, Brio sẽ về tay khách hàng Việt vào tháng 3/2019

Mẫu hatchback Honda sử dụng khối động cơ i-VTEC, SOHC 4 xi-lanh, dung tích 1.2 lít, cho ra công suất 90 mã lực tối đa tại vòng tua 6.000 v/p và momen xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 v/p. Bộ máy này kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Honda Brio hiện hành tại thị trường Ấn Độ có 3 phiên bản (E,S,VX) với giá bán dao động từ 473.000 - 681.000 INR (tương đương 160 – 299 triệu VND). 

Xem thêm:

 

Nguồn: bongdaplus.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu