Sau Ford, Toyota đến lượt Hyundai, Honda đóng cửa nhà máy

01/04/2020

Kể từ ngày 1/4, các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô của Huyndai và Honda tại Việt Nam cũng đồng loạt đóng cửa tạm thời để tránh dịch Covid-19.

Tuy đều dự kiến sẽ đưa hoạt động sản xuất của nhà máy trở lại vào giữa tháng 4, song cả hai hãng sản xuất ô tô cũng cho biết thời gian cụ thể còn tùy vào tình hình dịch bệnh cũng như Chỉ thị từ phía Chính phủ. 

 Huyndai tại nhà máy ở Ninh Bình

Công nhân đang thực hiện lắp ráp xe ô tô của Huyndai tại nhà máy ở Ninh Bình. Ảnh: Đức Huy

Trong bối cảnh diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, các hãng sản xuất ô tô đã đưa ra quyết định tạm ngưng dây chuyền sản xuất nhằm bảo vệ sức khỏe cho lực lượng nhân sự, cho khách hàng và đối tác được tốt nhất. Đồng thời, việc làm này cũng nhằm thực hiện nghiêm chỉ thị "cách ly xã hội" trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1/4 của Chính phủ .

Trước khi ra thông báo đóng cửa nhà máy sản xuất tạm thời tại Ninh Bình, Huyndai vẫn cố gắng duy trì hoạt động sản xuất nhằm đảm bảo nguồn cung khi dịch Covid-19 bùng phát tại Hàn Quốc - nơi cung cấp linh kiện chính của một số mẫu xe được hãng lắp ráp tại Việt Nam.

 nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc

Công nhân của nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc đang lắp ráp mẫu xe City màu trắng. Ảnh: thanhnien.vn

Còn về phía Honda, trước đó hãng đã đóng cửa tạm thời hai nhà máy sản xuất xe hoàn chỉnh (CBU) tại hai tỉnh Ayutthaya và Prachinburi của Thái Lan do ảnh hưởng từ căn bệnh truyền nhiễm đang lây lan toàn cầu. Thời gian tạm dừng hoạt động tại các nhà máy này dự kiến sẽ kéo dài từ 26/3 đến hết 30/4.

Như vậy, tính đến thời điểm này đã có 4 nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam tuyên bố tạm ngừng sản xuất do dịch Covid-19, gồm: Ford, Toyota, Hyundai và Honda. Một số đại lý, gian hàng đại diện của các hãng này tại Hà Nội cũng đã đóng cửa và khuyến khích nhân viên làm việc online để bảo vệ bản thân trước dịch bệnh.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu