Suzuki Ertiga không có xe giao ngay tại đại lý, khách hàng “sốt ruột” chờ đợi

14/08/2019

Nhiều khách hàng đặt cọc Suzuki Ertiga đang nơm nớp lo sợ có thể sang tháng 12 mới nhận được xe. Đặc biệt, có nhiều trường hợp “đến cuối năm chưa chắc có xe”.

Tình trạng không có xe giao ngay hiện đang xảy ra với nhiều với mẫu Suzuki Ertiga tại các đại lý trên toàn quốc. Tại TP. HCM, một khách hàng vừa đặt chiếc Suzuki Ertiga vào ngày 09/08 được báo phải chờ gần đến cuối năm 2019 (tức là tháng 12) mới có xe về. Một người đặt xe trước đó nhận lịch dự kiến xe về là cuối tháng 11. Không chỉ thế, có trường hợp đặt xe xong được báo phải chờ tới 6 tháng.

Đặc biệt, có trường hợp khách đặt Ertiga từ tháng 5 mà chưa biết xe có về trong năm nay không. Người này cho biết, chiếc Ertiga bản AT có giá bán 549 triệu đồng tại TP. HCM. Họ đã chồng tiền cọc từ ngày 17/5/2019, khi xe còn chưa ra mắt. 

Đại lý hẹn tháng 6 hoặc tháng 7 sẽ có xe. Tuy nhiên, hiện tại đã bước sang tháng 8, chiếc xe hiện vẫn chưa có thông tin gì. Trả lời câu hỏi trên, đại lý cho biết đến cuối năm chưa chắc có xe, nếu người mua không đợi được thì có thể lấy lại cọc.

Suzuki Ertiga không có xe giao ngay tại đại lý, khách hàng “sốt ruột” chờ đợi 1

Suzuki Ertiga không có xe giao ngay tại đại lý, khách hàng “sốt ruột” chờ đợi

Hiện tại, Ertiga là mẫu xe thứ 2, sau Xpander trong phân khúc MPV rơi vào tình trạng "cháy" hàng. Khách hàng muốn đặt mua Xpander sẽ phải chờ đợi nhiều tháng liền. 

Tuy nhiên, có trường hợp đã nhận chiếc Ertiga màu nâu số tự động tại Hà Nội với mức giá chênh 10 triệu đồng. Chiếc xe này được cho là của khách hàng cũ đã huỷ cọc, nên vẫn còn sót lại tại đại lý. Đây là một trong những chiếc xe hiếm hoi có sẵn, còn đại đa số người mua vẫn phải chờ đợi.

Trước đó, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam từng cho biết đã đặt hàng 3.000 chiếc để phục vụ khách hàng Việt trong thời gian đầu. Hãng kỳ vọng đạt doanh số là 1.000 chiếc/tháng hoặc 10.000 chiếc/năm. Con số này tuy chưa bằng đối thủ Xpander, nhưng đã cho thấy nhiều khả năng Ertiga sẽ trở thành một mẫu xe mới bứt phá trong phân khúc MPV tại Việt Nam trong năm nay.

Hiện tại, Suzuki Ertiga là mẫu MPV giá rẻ nhất tại thị trườngViệt Nam, với mức giá khởi điểm là 499 triệu đồng. Bản cao cấp nhất có mức giá là 549 triệu đồng - chỉ ngang bản tiêu chuẩn của Mitsubishi Xpander. Các đối thủ khác còn lại trong phân khúc lần lượt thuộc về Toyota Avanza, Kia Rondo và Toyota Innova. Sắp tới, phân khúc này còn chào đón thêm mẫu xe Nissan Livina - anh em của Mitsubishi Xpander.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu