THACO chính thức xác nhận sẽ nhập Mazda CX-8 về Việt Nam

04/10/2018

Phân khúc SUV/crossover 7 chỗ giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam sắp có thêm Mazda CX-8, với dự đoán tiềm năng cạnh tranh rất lớn của dòng xe này.

Mazda CX-8 a1

THACO chính thức xác nhận sẽ nhập Mazda CX-8 về Việt Nam

Việc nhập khẩu mẫu xe Mazda CX-8 về Việt Nam đã được đại diện truyền thông của công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) lên tiếng xác nhận. Thời điểm cụ thể giới thiệu xe đến thị trường vẫn được giữ kín. Theo nhiều chuyên gia về ô tô nhận xét, Mazda CX-8 có thể là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 7 chỗ, khi các mẫu xe này đang đạt được doanh số rất tốt tại thị trường Việt.

Kích thước của Mazda CX-8 nằm ở giữa các dòng Mazda CX-5 và CX-9. Xe có các phiên bản thiết kế 7 chỗ hoặc 6 chỗ ngồi. Loại 7 chỗ thường phổ biến hơn.

So với mẫu xe Mazda CX-5, chiếc CX-8 dài hơn 350 mm, chiều rộng không thay đổi. Độ dài trục cơ sở của CX-8 lớn hơn 232 mm, bằng với chiếc CX-9. Tuy nhiên, chiều dài tổng thể của chiếc CX-8 lại ngắn hơn CX-9 200 mm. Nhờ độ dài trục cơ sở tương đương, CX-8 có thêm khoảng không gian bên trong khoang cabin để lắp đặt 3 hàng ghế như người anh em CX-9.

Nội thất Mazda CX-8 a1

Hàng ghế thứ 3 trên mẫu Mazda CX-8

Ngôn ngữ thiết kế của Mazda CX-8 có nhiều điểm tương đồng với mẫu CX-5 trong cả nội và ngoại thất. Một vài thành phần nhỏ có sự khác biệt giữa hai mẫu xe như lưới tản nhiệt dạng nan ngang thay vì kiểu tổ ong, kính ở hông xe có đường vuốt dài hơn, thanh chrome nối liền với cụm đèn hậu. Khoang nội thất được bố trí gần như không khác gì Mazda CX-5 nhưng có thêm 1 hàng ghế 2 chỗ ngồi ở cuối. Các thiết bị giải trí và tính năng an toàn trên CX5 và CX-8 giống hệt nhau.

Thời điểm hiện tại, Mazda CX-8 chỉ có duy nhất 1 lựa chọn về động cơ là loại diesel 2,2 lít. Động cơ này cho công suất 188 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 1 cầu trước hoặc AWD. Mazda CX-8 đang được bán tại thị trường Nhật, Australia và dự kiến sẽ xuất hiện tại Malaysia cuối năm nay. Nhiều khả năng động cơ diesel hiện tại sẽ được đổi thành động cơ xăng khi Mazda CX-8 được bán ra tại các quốc gia khác.

Mazda CX-8 a2

Tại thị trường Nhật và Australia, Mazda CX-8 chỉ có lựa chọn máy dầu dung tích 2,2 lít

Phân khúc SUV 7 chỗ đang dần trở nên sôi động tại Việt Nam và Mazda CX-8 được dự báo sẽ là một cái tên đáng gờm khi gia nhập phân khúc này. Có thể coi Mazda CX-8 là phiên bản kéo dài trục cơ sở của CX-5, đối thủ của mẫu xe này sẽ là những cái tên như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail và cao cấp hơn sẽ là Peugeot 5008.

Năm 2016, THACO từng nhập dòng xe Mazda CX-3 về để trưng bày và đã cho ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam ngay trong năm 2016, nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu gì về việc dòng xe này có được bán ra hay không. Phân khúc của mẫu CX-3 cũng đang dần tăng trưởng bởi sự góp mặt của những dòng xe như Ford EcoSport, Hyundai Kona, Honda HR-V.

Những hình ảnh khác của chiếc Mazda CX-8 tại Australia:

Mazda CX-8 a3

Mazda CX-8 a4

Mazda CX-8 a5

Mazda CX-8 a6

Mazda CX-8 a7

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu