Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2018: Nhiều mẫu xe nhập khẩu không có doanh số

13/06/2018

Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu không bán được chiếc nào trong tháng 5 vừa qua do thiếu nguồn cung trầm trọng.

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) chỉ ra, nhiều mẫu ô tô nhập khẩu liên tục không bán được chiếc nào. Thậm chí, 3 thương hiệu ô tô lớn gồm Honda, Toyota và Suzuki có xe nhập khẩu doanh số là 0.

Cụ thể, các mẫu ô tô nhập khẩu của Toyota Việt Nam gồm Fortuner, Yaris, Hilux vì không còn hàng tại đại lý nên không bán được chiếc nào dù nhu cầu mua xe của người tiêu dùng vẫn có.

Mặt khác, các mẫu xe của hãng này chưa được cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại gồm Alphard, Land Cruiser,…nên vẫn chưa thể về nước cũng không bán được. Dự kiến, Toyota Việt Nam sẽ nhập khẩu lô xe miễn thuế suất đầu tiên từ hai nhà sản xuất lớn trong khu vực là Thái Lan và Indonesia.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2018: Nhiều mẫu xe nhập khẩu không có doanh số 1

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2018: Nhiều mẫu xe nhập khẩu không có doanh số

Bên cạnh đó, Suzuki Việt Nam cũng không ghi nhận được doanh số bán hàng từ hai mẫu Ciaz và Celerio. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có nguyên nhân cụ thể cho việc chạm mốc tử trong doanh số bán hàng do hai mẫu này ít được người tiêu dùng quan tâm. Được biết, Celerio số sàn sắp tới sẽ được đưa về nước với giá bán 299 triệu đồng nhằm kích cầu trong phân khúc xe cỡ nhỏ. 

Mặc dù hầu hết các mẫu xe nhập khẩu của Honda Việt Nam có nguồn gốc từ Thái Lan nhưng mẫu Honda Odyssey sản xuất bởi Nhật vẫn chưa thể thông quan. Nhật Bản không cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe nhập khẩu, nên Honda Odyssey cũng chịu chung số phận với Alphard hay Land Cruiser.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu