Thị trường xe hơi giảm tốc những tháng đầu năm

20/03/2020

Trong 2 tháng đầu năm 2020, thị trường xe hơi Việt Nam ghi nhận giảm cả về sức mua lẫn số lượng xe lắp ráp và xe nhập khẩu.

Cụ thể, lượng ô tô nguyên chiếc mà nước ta nhập khẩu trong tháng 1 và 2 là 14.523 xe, ghi nhận giảm tới 43% so với cùng thời điểm năm trước. Trong đó, lượng xe dưới 9 chỗ đạt 10.768 chiếc, giảm gần 40%, theo báo cáo của Tổng cục Hải quan.

Cũng trên đà giảm tốc, lượng hơi lắp ráp nội địa chỉ ghi nhận có 21.296 xe xuất xưởng trong 2 tháng đầu năm 2020, giảm 20% theo năm, số liệu từ VAMA.

Thị trường xe hơi giảm tốc

Cũng theo số liệu của VAMA, lượng ô tô bán được trong cùng thời điểm đạt khoảng 31.908, tương đương giảm 27% so với cùng kỳ. Riêng hãng TC Motor không thuộc Hiệp hội cũng ghi nhận số lượng xe bán thành công trong 2 tháng đầu năm giảm 5% so với cùng kỳ.

Nhìn tổng quan, thị trường xe hơi Việt Nam 2 tháng đầu năm đều suy giảm cả về sức mua lẫn lượng xe nhập ngoại và xe lắp ráp nội. Lý giải về đà giảm tốc này, các chuyên gia cho rằng đây là xu hướng chung của thời điểm đầu năm, cộng thêm sự ảnh hưởng ít nhiều từ dịch Covid-19 khiến lượng khách đến showroom giảm mạnh.

Nhằm thu hút khách hàng, cải thiện doanh thu và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, các hãng cũng như các đại lý xe đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá xe hấp dẫn.

Xét về xe nhập khẩu, Indonesia và Thái Lan vẫn là 2 quốc gia Việt Nam nhập nhiều nhất với khoảng 10.058 chiếc, chiếm 94% tổng lượng xe nhập trong 2 tháng đầu năm. Mỗi chiếc ô tô con nhập khẩu có giá trung bình là 19.900 USD.

Nguồn: vnexpress

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu