Toyota Việt Nam tạm đóng cửa nhà máy để tránh dịch

31/03/2020

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới nền kinh tế nói chung và thị trường ô tô nói riêng, hôm qua (ngày 30/3), Toyota Việt Nam đã tuyên bố tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất tại Vĩnh Phúc.

Theo lãnh đạo Toyota Việt Nam, thông báo trên được đưa ra nhằm tuân thủ Chỉ thị của Chính phủ cũng như UBND TP. Hà Nội về việc tạm dừng các hoạt động không thực sự thiết yếu trong đợt cao điểm của dịch Covid-19. Đồng thời, đảm bảo vấn đề sức khỏe cho nhân viên, khách hàng cũng như các đối tác trước bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh. 

Toyota đóng cửa

Toyota Việt Nam tạm đóng cửa nhà máy sản xuất tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Toyota

Về thời gian nhà máy hoạt động trở lại, hiện hãng xe Nhật chưa xác định cụ thể, bởi điều này còn phụ thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, hàng tồn tại các đại lý và chỉ thị từ cơ quan chức năng.

10 đại lý, chi nhánh Toyota tại Hà Nội trước đó cũng ra thông báo đóng cửa tạm thời phòng trưng bày, xưởng dịch vụ trong khoảng thời gian từ 28/3 đến 15/4. Đồng thời, khuyến cáo nhân viên duy trì nâng cao trách nhiệm cộng đồng bằng việc cách ly xã hội, làm việc tại nhà để hạn chế khả năng lây nhiễm.

Theo Reuters, Toyota không chỉ tạm dừng chuỗi sản xuất tại Việt Nam, mà còn tạm ngưng hoạt động của nhà máy ở Thái Lan từ 7/4 đến 17/4 nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động. “Chúng tôi đang thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của họ cũng như giảm thiểu mọi tác động đến hoạt động của công ty. Chúng tôi cũng theo dõi chặt chẽ tình hình để cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp, tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ”, đại diện Ban Lãnh đạo Toyota Việt Nam nhấn mạnh.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cũng khiến Ford phải thông báo tạm dừng hoạt động sản tại hàng loạt nhà máy sản xuất ở Ấn Độ (ngày 21/3), Việt Nam (ngày 26/3) và Thái Lan (ngày 27/3).

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu