Vinfast tạm dừng lắp ráp ô tô chuyển sang sản xuất máy thở

04/04/2020

Kể từ ngày 6/4, Vinfast sẽ dừng hoạt động lắp ráp ô tô để tập trung nghiên cứu, sản xuất máy thở, góp phần vào công cuộc đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Theo đại diện Vinfast, quyết định tạm dừng sản xuất ô tô được đưa ra nhằm thực hiện Chỉ thị của Chính phủ cũng như đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên nhà máy trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19. Thời gian nhà máy hoạt động trở lại chưa được ấn định chính xác vì còn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh cũng như chỉ đạo từ Chính phủ.

VinFast tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô

VinFast tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô tại nhà máy ở Hải Phòng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Ảnh: Minh Tuấn

Trong thời gian tạm ngưng lắp ráp ô tô, Vinfast sẽ phối hợp với các bộ phận thuộc Tập đoàn Vingroup tập trung nghiên cứu sản xuất các loại máy thở (xâm nhập và không xâm nhập), máy đo thân nhiệt để kịp thời cung ứng cho thị trường nước nhà, góp phần đẩy lùi đại dịch. Để hiện thực hóa kế hoạch đề ra, Tập đoàn đã tìm hiểu và ký hợp đồng license với Hãng Medtronic (Mỹ) để được sử dụng thiết kế của họ cho máy thở xâm nhập nhãn hiệu PB560, đồng thời dựa theo thiết kế của trường Đại học MIT (Mỹ) để nghiên cứu máy thở không xâm nhập. Cùng với đó, phân các nhóm linh kiện thành 2 loại: loại có thể mua trên thị trường và loại phải tự chế tạo hoặc hợp tác, hỗ trợ các đối tác chế tạo do họ đã hết hàng.

Máy đo thân nhiệt do Vingroup sản xuất

Máy đo thân nhiệt do Vingroup sản xuất đã thử nghiệm thành công.

"Với công suất của các nhà máy VinFast, VinSmart có thể sản xuất tới 45.000 máy thở không xâm nhập và 10.000 máy thở xâm nhập mỗi tháng, chúng tôi có thể hỗ trợ các nhà sản xuất khác trên thế giới để gia công thiết bị cho họ hoặc cung cấp một phần nhu cầu, số lượng cụ thể phụ thuộc vào khả năng cung ứng linh kiện của các đối tác", ông Nguyễn Việt Quang - Tổng giám đốc Vingroup chia sẻ.

Dự kiến, sau 2 tuần (tính từ 3/4), nhà máy Vinfast sẽ đón lô linh kiện đầu tiên của máy thở không xâm nhập, còn các lô linh kiện của máy thở xâm nhập sẽ về trong khoảng 1 tháng. Khi nhận đủ linh kiện, Vingroup sẽ nhanh chóng sản xuất máy thở và chuyển Bộ Y tế, Bộ khoa học và Công nghệ thẩm định trước khi đưa vào ứng dụng. 

Trước mắt, Vingroup sẽ tặng 5.000 máy thở không xâm nhập cho Bộ Y tế để kịp thời đẩy lùi dịch Covid-19. Đồng thời, cung cấp các thiết bị y tế này cho các cơ sở y tế trên toàn quốc theo đúng giá nhập linh kiện, không cộng các chi phí vận chuyển, sản xuất, nhân công, thuế, phí... vào tổng giá thành.

Được biết, chi phí linh kiện các máy đo thân nhiệt đã được Vingroup thử nghiệm sản xuất thành công là 16 triệu, thấp hơn các máy đo trên thị trường hiện nay tới hàng chục lần. Dự kiến, các linh kiện của máy thở không xâm nhập có giá khoảng 22 triệu đồng và máy xâm nhập là 160 triệu đồng.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu