VinFast tiếp nhận hệ thống đại lý Chevrolet từ GM Việt Nam

27/06/2018

VinFast và GM đã chính thức đạt thành thỏa thuận để VinFast tiếp nhận hệ thống đại lý Chevrolet từ GM Việt Nam.

VinFast tiếp nhận hệ thống đại lý Chevrolet từ GM Việt Nam 1

VinFast tiếp nhận hệ thống đại lý Chevrolet từ GM Việt Nam

Vào ngày 28/6 vừa qua, VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với GM Việt Nam về việc tiếp nhận hệ thống đại lý Chevrolet ở Việt Nam. Từ đó, toàn bộ nhà máy GM, đại lý và nhân sự sẽ do VinFast quản lý từ cuối năm 2018. Tính tới ngày ký kết hợp đồng, GM Việt Nam sở hữu 22 đại lý toàn quốc với số lượng đại lý ở Bắc, Trung và Nam lần lượt là 8, 3 và 11. 

Các đại lý vẫn hoạt động bình thường, do đó, khách hàng sử dụng ô tô Chevrolet vẫn được hưởng các chính sách bảo hành và dịch vụ bảo trì, thay thế phụ tùng. Đặc biệt, qua thỏa thuận này, VinFast đã mua thành công bản quyền dây chuyền sản xuất và GM trở thành đối tác công nghệ của hãng. Được biết, dây chuyền này sẽ khánh thành vào khoảng đầu năm 2019 và cùng hoạt đồng với nhà máy VinFast tại Hải Phòng.

VinFast tiếp nhận hệ thống đại lý Chevrolet từ GM Việt Nam 2

Ông James DeLuca, Tổng giám đốc VinFast cho biết hãng đang trong quá trình xây dựng hệ thống sản xuất ô tô lớn với nhà máy lắp ráp, nhà cung cấp, hỗ trợ phát triển công nghiệp phụ trợ và thành lập hệ thống đại lý ô tô. Sự hợp tác giữ GM và VinFast giúp đẩy nhanh tiến trình ra mắt 5 mẫu ô tô Việt Nam hoàn toàn mới. Trong khi đó, ông Barry Engle, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch GM, đánh giá cao tiềm năng công nghiệp ô tô Việt Nam và VinFast là đối tác quan trọng giúp Chevrolet thâm nhập vào thị trường Việt Nam tốt hơn.

Các đối tác lớn khác của VinFast gồm BMW, Bosch, Magna Steyr, AVL, Siemens, EDAG và AAPICO Hitech. Sau hội thảo tổ chức tại Đức, hãng này cũng có thêm nhiều đề nghị hợp tác lâu dài trong việc cung cấp linh kiện, phụ tùng.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu