Xe truyền thống suy giảm thị phần

30/03/2020

Theo hãng thống kê và phân tích thị trường đa quốc gia JATO Dynamics, thị phần những dòng xe truyền thống như sedan, hatchback vẫn tiếp đà sụt giảm trong năm 2019.

Cụ thể, số lượng xe sedan bán được trên toàn thế giới trong năm qua chỉ dừng lại ở con số 18,88 triệu xe, giảm 1% thị phần theo năm. Trong đó, dòng xe đa dụng gầm cao đang được người tiêu dùng ưa chuộng hơn.

Biểu đồ thể hiện thị phần dòng sedan

Biểu đồ thể hiện thị phần dòng sedan tại các quốc gia và các thương hiệu xe hơi toàn cầu.

Qua số liệu tổng hợp của JATO từ 54 thị trường trên thế giới cho thấy, với việc chiếm tới 51% lượng xe tiêu thụ toàn cầu, Trung Quốc trở thành quốc gia tiêu thụ lượng xe sedan nhiều nhất trong năm 2019. Tiếp đến là Mỹ và Canada, cùng chiếm 22% tổng thị phần sedan thế giới.

Hãng có doanh số xe sedan bán ra nhiều nhất thế giới là Volkswagen với 18%, vị trí thứ 2 thuộc về Toyota với 13%, tiếp đến là Hyundai-Kia và Renault-Nissan với lần lượt là 11% và 10%. 

Cùng chung số phận, doanh số bán ra của dòng xe hatchback cỡ nhỏ truyền thống thiết kế 3 và 5 cửa trên thị trường thế giới cũng sụt giảm đáng kể trong năm 2019. Để cải thiện tình hình, Ford, Toyota đã tạo nên một xu hướng mới với việc biến dòng hatchback thành những chiếc crossover bằng cách nâng gầm các sản phẩm. 

Biểu đồ thể hiện thị phần dòng hatchback

Biểu đồ thể hiện thị phần dòng hatchback tại các quốc gia và các thương hiệu xe hơi trên thế giới.

Thị phần xe hatchback cũng giảm 1% theo năm, số xe bán ra ước tính khoảng 9,25 triệu xe. Với việc chiếm 23% tổng xe hatchback bán ra, Volkswagen trở thành thương hiệu bán được lượng xe hatchback nhiều nhất trong năm qua.

Với sự quan tâm lớn tới các mẫu xe hatchback, châu Âu trở thành lục địa chiếm tới 1/2 doanh số toàn cầu của dòng xe này, tương đương với khoảng 4,6 triệu xe bán ra.

Nguồn: vnexpress

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu