Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 bản cao cấp nhất về thiết kế và sức mạnh

16/10/2018

Các chuyên gia đánh giá xe Toyota Wigo 2019 đã nhận định, tuy chỉ là tân binh mới trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ của dòng họ Toyota nhưng đây chắc chắn sẽ là sản phẩm mang tiềm lực mạnh từ thiết kế, tiện nghi cho đến khả năng vận hành để chiến đấu giành thị phần cùng các đối thủ.

Giới thiệu chung về Toyota Wigo 2019

Việt Nam không phải là nơi đầu tiên mà Toyota Wigo xuất hiện nhưng các nước mà nó đã từng xuất hiện trước đó đều gọi với tên khác nhau như Daihatsu Ayla, Toyota Agya hay Perodua Axia. Wigo chỉ là tên gọi được thay đổi cho phù hợp hơn với thị trường ô tô Việt. Từ hồi diễn ra Triển lãm ô tô năm 2017, Toyota đã giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới. Wigo xuất hiện với một phong thái hoàn toàn khác so với đàn anh của nó, đồng thời lại được sở hữu hàng loạt thiết kế bắt mắt và trang bị tiện nghi cùng mức giá cực rẻ. Do đó, Toyota Wigo nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng và đã chính thức được ra mắt ngày 25/9/2018 vừa qua.

Theo thông tin từ Toyota, Wigo sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 3660 x 1600 x 1520 (mm), chiều dài cơ sở là 2455 (mm) và có khoảng gầm sáng xe 160 (mm). Dựa vào kích thước thì có vẻ Wigo hơi nhỏ hơn một chút so với đối thủ trong cùng phân khúc nhưng nó lại được sở hữu thiết kế rất trẻ trung, mạnh mẽ và đậm chất riêng. Đối thủ “nặng ký” được xác lập cho Toyota Wigo 2019 là hai tên tuổi đã có vị trí từ rất lâu trong lòng khách Việt là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Liệu rằng trong thời gian ngắn, Wigo có thể hiện được bản lĩnh và cũng chiếm được vị trí quan trọng với khách hàng hay không?

Giá bán Toyota Wigo 2019 ở Việt Nam là bao nhiêu?

Có thể nói, giá bán là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng. Do đó, mức giá bán lẻ được công bố của Toyota Wigo chỉ ở mức 400 triệu đồng dường như là một lợi thế rất tốt. Cụ thể, với phiên bản số sàn, Wigo 2019 có giá 345 triệu đồng, còn bản số tự động có giá cao hơn là 405 triệu đồng. 

Toyota Wigo 2019 có lựa chọn bao nhiêu màu sắc?

Đánh giá Toyota Wigo 2019

Các màu sắc lựa chọn của Toyota Wigo 2019

Có thể nói, giá bán là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng. Do đó, mức giá bán lẻ được công bố của Toyota Wigo chỉ ở mức 400 triệu đồng dường như là một lợi thế rất tốt. Cụ thể, với phiên bản số sàn , Wigo 2019 có giá 345 triệu đồng, còn bản số tự động có giá cao hơn là 405 Để phục vụ được đa số nhu cầu sở thích và cá tính của khách hàng, Toyota đã thiết kế cho Wigo với 6 lựa chọn màu xe. Trong đó gồm có các màu: Xám (1G3); Trắng (W09); Đỏ (R40); Đen (X13); Cam (R71); Bạc (1E7). Không chỉ những chuyên gia đánh giá xe mà cả những khách hàng thích xe Toyota nói chung và khách quan tâm đến Toyota Wigo nói riêng đều nhận xét, mỗi màu sắc của xe đều có những nét đẹp, phong cách và cá tính riêng.triệu đồng. 

Xem thêm: Mua bán xe Toyota Fortuner cũ giá tốt toàn quốc

Ngoại thất

Ngoại thất Toyota Wigo

Toyota Wigo sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, hợp thời

Tham gia vào cuộc chiến đấu chiếm lĩnh thị phần của phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ nên Wigo có được thiết kế vóc dáng nhỏ gọn, uyển chuyển nhưng không kém phần mạnh mẽ. Tuy nhiên, so với các đàn anh trong cùng dòng họ Toyota như Vios, Camry, Fortuner thì thiết kế của Wigo vẫn chưa đạt được mức độ đẹp.

Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 1.2 AT về thiết kế đầu xe

Ngay ở phần đầu xe, Wigo 2019 đã gây ấn tượng mạnh bởi tấm lưới tản nhiệt cỡ lớn rất khỏe khoắn và đậm chất riêng của Toyota. Tiếp đến là hai cụm đèn pha 2 tầng dạng bóng chiếu và dải đèn LED ban ngày được thanh mạ chrome nối liền với logo Toyota ở giữa. Cũng không thể thiếu được cụm đèn pha projector màu khói, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày được đặt sâu trong hai bên hốc.

Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 1.2 AT về thiết kế thân xe

Đánh giá Toyota Wigo 2019 Đánh giá Toyota Wigo 2019 Đánh giá Toyota Wigo 2019

Toyota Wigo 2019 sở hữu thân xe được thiết kế rất đơn giản

Nhìn chung thân xe của Wigo hoàn toàn mới rất đơn giản nhưng vẫn đủ dùng. Wigo sử dụng bộ la-zăng 4 chấu kép 14 inch kết hợp với bộ lốp 175/65 trông rất thể thao. Bên trên có bộ gương chiếu hậu chỉnh điện có tích hợp chắc năng báo rẽ. Đây được coi là điểm nổi bật nhất trên biến thể mới trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ này vì các đối thủ hầu hết đều chưa có.

Hơi đáng tiếc một chút khi tay nắm cửa đồng màu với thân xe không được nổi bật cho lắm mà lại thiết kế kiểu mở truyền thống. Hai bánh trước sử dụng phanh đĩa, trong khi hai bánh sau sử dụng phanh tang trống.

Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 1.2 AT về thiết kế đuôi xe

Toyota Wigo sở hữu thiết kế ngoại thất Cũng chỉ có một vài chi tiết nhưng đuôi xe của Toyota Wigo lại rất nổi bật. Đầu tiên ở cụm đèn hậu LED kết hợp đèn xi-nhan halogen và bên trên lắp dải đèn phanh trên cao. Sau đấy là tấm cản sau có tích hợp vả chức năng cảm biến đỗ xe giúp tài xế lùi xe dễ dàng và an toàn hơn. Ngoài ra còn tấm cánh hướng gió xen lẫn với đuôi xe tạo nên nét nam tính, thể thao cực kỳ ngầu.

Nội thất

Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 1.2 AT về thiết kế ghế ngồi

Nội thất Toyota Wigo 2019

Các hàng ghế Toyota Wigo rộng rãi, thoải mái cho người ngồi

Vì thuộc phân khúc giá rẻ nên Wigo được trang bị ghế ngồi chỉ ở mức cơ bản như bọc nỉ, hàng ghế trước điều chỉnh cơ. Hàng ghế sau có thể gập lại để tăng thêm diện tích khoang chứa đồ. Trên mỗi ghế còn có thêm một tựa đầu nhưng hơi mỏng.

>>> Có thể bạn chưa biết: So sánh BMW X5 2019 với thế hệ cũ có những điểm gì mới?

Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 1.2 AT về thiết kế vô-lăng

Toyota Wigo 2019 sử dụng vô-lăng 3 chấu tích hợp với các nút bấm điều khiển chứ năng được làm bằng nhựa trông có vẻ không mềm mại lắm. Phía sau đó có đồng hồ Analogue cho biết đầy đủ thông tin khi xe vận hành.

Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 1.2 AT về thiết kế bảng táp-lô

Bảng táp-lô là chi tiết thu hút sự chú ý nhiều nhất trong nội thất tuy chỉ được làm từ nhựa nhưng thiết kế rất trẻ trung, tiện ích. Ở giữa có các nút bấm điều chỉnh, đầu DVD và cửa gió điều hòa.

Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 về tiện nghi

Về hệ thống giải trí, ổ đĩa DVD được đặt ngay vị trí trung tâm gần bảng táp-lô, hỗ trợ người dùng kết nối với các thiết bị bluetooh/USB/AUX/HDMI/Wifi và dàn âm thanh 4 loa. Hệ thống điều hòa có thể chỉnh tay nhưng chỉ có chế độ làm lạnh mà không có chế độ sưởi.

Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 về thiết kế không gian chứa đồ

Tuy chưa được công bố thông số dung tích khoang hành lý nhưng Toyota Wigo đã được đánh giá có cốp rộng nhât phân khúc xe cỡ nhỏ vì có sự hỗ trợ thêm khi các hàng ghế sau gập lại.

Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 1.2 AT về thiết kế trang bị an toàn

Đánh giá Toyota Wigo 2019 Đánh giá Toyota Wigo 2019 Đánh giá Toyota Wigo 2019

 Toyota Wigo 2019 sở hữu nhiều tính năng an toàn

Các trang bị hỗ trợ an toàn cho hành khách trên xe Toyota Wigo có thể kể đến như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến đỗ xe, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ hay cột lái tự đổ cùng, dây đai an toàn 3 điểm, cảnh báo chống trộm, mã hóa động cơ,...Như vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm lái xe mà không lo những trường hợp xấu xảy ra.

Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 về động cơ

Động cơ xe Toyota Wigo 2019

Động cơ xe Toyota Wigo 2019

Đến với “trái tim” của Wigo 2019, Toyota trang bị cho xe động cơ 3NR-VE, dung tích 1.2L, 4 xy-lanh. Công suất tối đa xe có thể đạt được tại 6000 v/p với 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước giúp xe tiết kiện nhiên liệu tốt hơn.

Đánh giá xe Toyota Wigo 2019 1.2 AT về cảm giác lái

Theo số liệu công bố từ hãng, mức tiêu hao nhiên liệu của xe rất thấp, chỉ với 5.3L/100 km đường hỗn hơn, 6.87L/100 km đường đô thị và 4.36L nếu chạy đường ngoài đô thị. Xe còn được nâng đỡ bởi hệ thống khung gầm có độ cao 160 mm và bộ lốp 175/65R14 nên Toyota Wigo hoàn toàn có đủ khả năng vượt qua mọi cung đường địa hình. Tuy nhiên, không vì thế mà cảm giác lái êm ái, chủ động nhất là khi chạy xe ở tốc độ cao của tài xế bị mất đi mà ngược lại còn rất tốt.

Tổng quát

Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tửToyota Wigo 2019 ra mắt chính là sự góp phần làm cho danh mục sản phẩm xe phân khúc hạng A dồi dào hơn. Trong khi đó, với đa số dân Việt Nam có mức thu nhập bình quân khá eo hẹp nên mức giá 405 triệu đồng có thể dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa. Từ những gì mà Toyota trang bị cho Wigo kết hợp với danh tiếng bao lâu mà hãng xe Nhật đã gây dựng được đang hứa hẹn mang lại thành tựu đáng được mong đợi nhất.

>>> Xem thêm: Giá xe Toyota Vios 2019 lăn bánh mới nhất

Ưu điểm của Toyota Wigo 2019

Ưu điểm rõ ràng nhất của Toyota Wigo bản cao cấp 1.2 AT chính là giá thành rẻ. Khách hàng chỉ cần bỏ ra 405 triệu đồng đã có thể sở hữu được mẫu xe thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt mà lại sở hữu sức mạnh bền bỉ, ít hỏng vặt. Điều này còn giúp tiết kiệm các chi phí sau mua cho khách hàng như sửa chữa hay bảo dưỡng,....

Nhược điểm của Toyota Wigo 2019

Hầu hết các ý kiến đánh giá khách quan đều cho rằng, một phần do đây là lần đầu xuất hiện trên thương trường với tư cách là một mẫu xe hatchback hạng A nên Toyota có phần hơi bối rối trong việc hoàn thiện các trang bị để có thể sánh ngang với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Thông số kỹ thuật

Thông số

Toyota Wigo 2018 1.2 AT

Giá bán 405 triệu đồng
Dáng xe Hatchback
Số chỗ ngồi 5
Số cửa sổ 5
Điều hòa Chỉnh tay đơn vùng
Túi khí 2
Động cơ 3 NR-VE, 1.2L, 4 xy lanh
Công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại 4.2000 vòng/phút
Hộp số Hộp số tự động 4 cấp
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tử

Hy vọng với những thông tin đánh giá Toyota Wigo 2019 trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm và mua xe của mình. Nếu có thắc mắc gì cần giải đáp, liên hệ ngay với Banxe.info!

Nguồn: Banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu