Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast, xác lập lỷ lục về tiến độ

15/06/2019

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast chính thức đi vào hoạt động sau 21 tháng xây dựng, xác lập kỷ lục về tiến độ hoàn thiện trên toàn thế giới.

Ngày 14/6/2019, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt, sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch dự kiến ban đầu. Như vậy, chỉ trong vòng 21 tháng, nhà máy sản xuất ô tô của VinFast đã hoàn thiện. Đây được xem là kỷ lục về tiến độ xây dựng, hoàn thiện nhà máy sản xuất xe hơi trên toàn thế giới.

Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast, chính thức sản xuất hàng loạt

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast khởi công xây dựng vào ngày 2/9/2017, được xác định là hạng mục quan trọng nhất của Tổ hợp Sản xuất ô tô và xe máy điện VinFast. Tổ hợp nhà máy của VinFast đước giới thiệu đạt quy mô và độ hiện đại hàng đầu thế giới. Kế hoạch của nhà máy VinFats trong giai đoạn đầu tiên là 250.000 xe/năm, 500.000 xe/năm ở giai đoạn 2 với tốc độ sản xuất 38 xe/giờ.

Nhà máy VinFast lập kỷ lục về tiến độ xây dựng, hoàn thiện.

Nhà máy VinFast lập kỷ lục về tiến độ xây dựng, hoàn thiện

Bên cạnh quy mô đạt chuẩn quốc tế, VinFast cũng là nhà máy xe ô tô đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chu trình sản xuất hoàn thiện, đồng bộ và tự động hóa cao hàng đầu quốc tế với 6 nhà xưởng, bao gồm: xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng phụ trợ và xưởng lắp ráp. Các xưởng được kết nối liên hoàn và tự động hoá với hàng nghìn robot ABB, trang bị hệ điều hành sản xuất thông minh Siemens và SAP mang lại hiệu suất tối ưu nhất.

Quy trình sản xuất xe ô tô VinFast đạt chuẩn quốc tế.

Quy trình sản xuất xe ô tô VinFast đạt chuẩn quốc tế

Đặc biệt, VinFast là nhà máy ô tô duy nhất tại Việt Nam làm chủ được các công đoạn cốt lõi và có năng lực tự sản xuất những cấu phần chính của một chiếc xe hơi như 1 nhà sản xuất độc lập.

VinFast Fadil sẽ được bàn giao từ ngày 17/6/2019.

VinFast Fadil sẽ được bàn giao từ ngày 17/6/2019

Sau khi khánh thành nhà máy, VinFast sẽ bắt đầu bàn giao những chiếc xe đầu tiên, sớm hơn dự kiến 2 tháng. Cụ thể, mẫu xe VinFast Fadil sẽ được bàn giao từ ngày 17/6/2019, trong khi Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được giao vào cuối tháng 7/2019. Trước đó, VinFast cũng từng gây ấn tượng mạnh khi nhận được 10.000 đơn đặt hàng trước khi có xe thực tế một năm.

Hiện tại, VinFast cũng đang thúc đẩy tiến độ thiết kế các mẫu xe mới của hãng. Dự kiến trong giai đoạn năm 2019 - 2020, VinFast sẽ cho ra mắt 12 mẫu xe ô tô và xe máy điện.

Xem thêm:

Nguồn: Oto.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu