Mercedes S-Class 2021 lộ nội thất với 5 màn hình khủng

10/07/2020

Một đoạn video dài hơn 4 phút giới thiệu về Mercedes S-Class 2021 mới rò rỉ gần đây đã làm lộ một phần khoang nội thất của Mercedes S-Class 2021 với sự nâng cấp đáng kể về công nghệ.

Dường như cuộc đua công nghệ ngày càng trở nên quyết liệt trong ngành công nghệ ô tô, khi mà các ông lớn liên tục cập nhật công nghệ hiện đại lên sản phẩm mới của mình. Và mẫu sedan hạng sang Mercedes S-Class 2021 cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên về nội thất trang bị trên Mercedes S-Class 2021 (Mercedes Benz S400, Mercedes Benz S500, ...) đã chính thức lộ diện qua đoạn video giới thiệu của CEO Ola Källenius. Qua đó, có thể dễ dàng nhận thấy điểm nổi bật nhất trong khoang cabin của S-Class thế hệ mới chính là 5 màn hình lớn.

Mercedes S-Class 2021

Mercedes S-Class 2021 sở hữu màn hình trung tâm kích thước khủng, lên tới 12 icnh. Ảnh: Mercedes

Theo đại diện Mercedes, với mục tiêu đặt con người làm trọng tâm khi phát triển hệ thống công nghệ, hãng đã tăng cường tính cá nhân hóa cũng như điều khiển trực quan trên S-Class 2021. Điều này được thể hiện thông qua việc trang bị tới 5 màn hình thông tin giải trí lớn trên xe. 

Trong đó, màn hình trung tâm sở hữu kích thước khủng lên, tới 12,8 icnh với kiểu dáng thiết kế như một chiếc máy tính bảng. Hai màn hình ở hàng ghế trước, 3 màn hình dành cho hàng ghế sau. Tất cả đều được kích hoạt bởi câu chào "Hey, Mercedes" với sự hỗ trợ tới 27 ngôn ngữ khác nhau và chung hệ thống Mercedes-Benz User Experience (MBUX).

>> Đại lý đua cắt khuyến mãi khủng cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

hàng ghế sau của Mercedes S-Class 2021

Ba màn hình thông tin được trang bị cho hàng ghế sau của Mercedes S-Class 2021. Ảnh: Mercedes 

Hệ thống này có chức năng nhận diện các ông chủ của mình thông qua vân tay, khuôn mặt và giọng nói. Đặc biệt, MBUX có khả năng kết nối mạng với các phương tiện khác và chia sẻ dữ liệu cảm biến. Điển hình là tính năng cảnh báo vật cản hay phương tiện giao thông đang đến gần khi có người muốn xuống xe. Hay tính năng phát hiện dấu hiệu buồn ngủ, giúp tăng sự tập trung lái cho tài xế. Tính năng kiểm tra cách lắp đặt ghế trẻ em trên xe đã đúng hay chưa.

Ngoài ra, nhờ công nghệ OLED mà hình ảnh đồ họa cũng như màu sắc hiển thị trên màn hình giải trí của S-Class thế hệ mới sắc nét, tự nhiên hơn. Đồng thời, cũng giúp việc tiêu hao năng lượng giảm tới hơn 30% so với màn hình LCD trước đây.

Điểm đáng chú ý tiếp theo bên trong khoang lái Mercedes S-Class 2021 chính là sự giảm thiểu lượng phím cứng. Theo đó, có tới 27 phím được loại bỏ, giúp không gian nội thất xe trở nên thoáng đãng, gọn gàng và có phần sang trọng hơn. 

Những tính năng công nghệ vượt trội này được đánh giá là khá hấp dẫn đối với người dùng và là yếu tố tiên quyết để khách hàng xuống tiền tậu xe. Tin tức ô tô cho biết, Mercedes S-Class 2021 sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây. Từ nay cho đến ngày chào sân, hãng sẽ có những cuộc nhá hàng tiếp theo để tạo hiệu ứng cho phiên bản mới của mẫu sedan hạng sang này.

Có thể bạn quan tâm: Phí trước bạ ô tô chính thức giảm 50% từ ngày 28/6

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu