Thiếu hụt nguồn cung, Suzuki XL7 trễ hẹn tại Việt Nam

02/06/2020

Theo dự kiến, Suzuki XL7 sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào khoảng quý 3/2020 theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, do nhà máy của Suzuki tại Indonesia đang tạm đóng cửa vì Covid-19 nên sản phẩm không thể về đúng lịch hẹn.

Sự kiện tạm hoãn lịch ra mắt của mẫu MPV đa dụng giá rẻ XL7 vừa được Suzuki Việt Nam thông báo trên website chính thức của hãng. Nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, khiến nhà máy sản xuất Suzuki tại Indonesia phải tạm ngừng hoạt động trong 2 suốt tháng 4 và 5. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ sản xuất mẫu xe mới vốn đã được lên lịch từ trước.

Suzuki XL7

Thông báo tạm hoãn ra mắt Suzuki XL7 trên website chính thức của Suzuki Việt Nam. Ảnh: Suzuki

Tin tức thị trường xe cho biết, trước khi ra mắt mẫu MPV đa dụng XL7, Suzuki đã tiến hành khảo sát về thị hiếu của người tiêu dùng đối với sản phẩm mới của hãng bằng việc bán với số lượng hạn chế tại một số khu vực như Hà Nội, TP.HCM, miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long. Kết quả, nhu cầu về mẫu xe đa dụng của Suzuki tại các khu vực này đều khá lớn. Song, do dây chuyền sản xuất không đáp ứng kịp nguồn cung khiến Suzuki Việt Nam phải ra thông báo tạm hoãn lịch ra mắt mẫu xe mới này để khách hàng không phải chờ đợi lâu.

Vẫn còn nhớ trước đó, người anh em của XL7 là Ertiga đã bàn giao sản phẩm không đúng lịch hẹn, gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến lòng tin của người tiêu dùng, thậm chí nhiều khách hàng còn hủy đặt cọc để chuyển sang đối thủ cạnh tranh là Mitsubishi Xpander. Nhiều người cho rằng, đây cũng là nguyên nhân chính khiến Ertiga luôn phải "ngửi khói" Xpander trong cuộc chạy đua doanh số. Nếu hãng xe Nhật không thận trọng rất có thể XL7 sẽ tiếp tục lao vào vết xe đổ của Ertiga và vẫn phải chịu cảnh thua kém người đồng hương của mình.

Vào ngày cuối tháng 4/2020, Suzuki Việt Nam đã âm thầm đưa XL7 về nước với giá bán ở mức 589 triệu đồng, rất cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc Mitsubishi Xpander. Mẫu SUV đa dụng của hãng xe Nhật được phát triển trên nền tảng của Ertiga, song vẫn sở hữu nhiều nét khác biệt.

Cụ thể, kích thước dài x rộng x cao của XL7 lần lượt là: 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, nhỉnh hơn hơn hẳn so với Ertiga 2020. Mặt tiền của Suzuki XL7 được tinh chỉnh lại hoàn toàn với đèn pha, đèn định vị ban ngày và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED. Về trang bị nội thất và động cơ trên XL7 được cho là khá tương đồng với Ertiga.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu