Triệu hồi 69 chiếc Audi A3 tại Việt Nam vì lỗi rỉ dầu

20/08/2020

Để khắc phục lỗi rò rỉ dầu và mất áp suất, mới đây Audi AG đã ra thông báo triệu hồi 69 chiếc Audi A3 trong giai đoạn sản xuất từ tháng 11/2013 đến tháng 10/2014.

Tin tức bán xe cho hay, mới đây Cục Đăng kiểm đã thông qua chương trình triệu hồi 69 chiếc Audi A3 của Tập đoàn Audi AG. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do Audi AG đã phát hiện ra những chiếc Audi A3 trong giai đoạn sản xuất từ tháng 11/2013 đến tháng 10/2014 bị dính lỗi rò rỉ dầu. Tất cả những chiếc xe này đều được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc.

Cụ thể, những chiếc Audi A3 nằm trong diện triệu hồi trên sử dụng hộp số li hợp kép 7 cấp, khi chuyển bánh răng thủy lực có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ dầu và mất áp suất. Lỗi này có thể khiến đèn cảnh báo trong hộp số dáng lên, gây gián đoạn dòng điện giữa động cơ và hộp số, gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe.

>> 2.471 xe Nissan Navara vướng lệnh triệu hồi vì lỗi túi khí

 Audi A3

69 chiếc Audi A3 tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi rò rỉ dầu. Ảnh: Ngô Minh

Hiện Audi AG chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào về những sự cố liên quan đến lỗi này, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Tập đoàn đã phát đi thông báo để các chủ xe được biết. Sự kiện được triển khai hoàn toàn miễn phí tại các đại lý Audi trên toàn quốc, trong thời gian từ 15/8/2020 đến 31/3/2022. Được biết, việc kiểm tra và khắc phục lỗi rò rỉ dầu trên diễn ra trong khoảng 3 giờ đồng hồ.

Nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam là Công ty CP Liên Á quốc tế hiện đang thông báo đến chủ nhân của những chiếc Audi A3 nằm trong diện ảnh hưởng. Tuy nhiên, để biết xe của mình có thuộc danh sách của đợt triệu hồi này hay không, khách hàng cũng có thể tự tìm hiểu bằng cách truy cập vào website www.audi.vn, tiếp đó điền số khung xe vào để tra cứu thông tin.

>> Vietnam Motor Show 2020 lỡ hẹn vì sự trở lại của Covid-19

Mẫu Audi A3 lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2017, hiện đang ở thế hệ thứ 2. Xe sở hữu vẻ đẹp sang trọng, thể thao, tinh tế vốn đặc trưng của dòng xe sang Audi. Ở thế hệ mới, A3 sở hữu tới 12 tùy chọn màu ngoại thất, trong có 5 màu hoàn toàn mới, gồm: xanh Ara, xanh Cosmic, xám Nano, đỏ Tango và vàng Vegas.   

Không chỉ sở hữu những nâng cấp đáng giá, Audi A3 với khối động cơ xăng tăng áp 1.8 TFSI, sản sinh công suất cực đại 180 mã lực tại vòng tua 5.100 – 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại vòng tua 1.250 – 5000 vòng/phút, còn giúp thỏa mãn hơn nữa cảm giác lái cho người dùng ô tô.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu