Volkswagen đầu tư lớn cho kế hoạch phát triển phần mềm

23/09/2019

Dự kiến tập đoàn Volkswagen (VW) sẽ đầu tư ra 7 tỷ euro (tương đương 8 tỷ USD) để phát triển phần mềm mới cho dòng xe điện, sát nhập vào “hướng đi mới” của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Tin tức ô tô mới nhất cho biết, hiện nay tập đoàn Volkswagen (VW) đang thực hiện quá trình sát nhập các đơn vị công nghệ thông tin nhằm tăng cường hiệu quả chi phí, chia sẻ các bộ phận và công nghệ chủ chốt cho 12 thương hiệu ô tô của mình, trong đó bao gồm Audi, Bentley, Porsche và Skoda.

Ông Christian Senger – người đứng đầu mảng xe và dịch vụ kỹ thuật số của VW đã phát biểu tại Triển lãm Frankfurt Motor Show 2019 diễn ra mới đây cho rằng, VW sẽ có một đội ngũ lên đến 10.000 nhà phát triển trên toàn cầu khi các hoạt động được sắp xếp hợp lý.

Volkswagen đầu tư lớn cho kế hoạch phát triển phần mềm 1a

Volkswagen đầu tư lớn cho kế hoạch phát triển phần mềm

Hơn nữa, một kế hoạch tập hợp gần 5.000 chuyên gia kỹ thuật số để phát triển công nghệ "vw.os" – hệ điều hành phần mềm được tích hợp thống nhất trên toàn bộ các mẫu xe mới của hãng cũng sẽ được thực hiện, khởi động kế hoạch triển khai công nghệ điện toán đám mây ô tô với đối tác chiến lược Microsoft. Kế hoạch mở rộng đầu tư phần mềm và kỹ thuật số này được vạch ra bởi ông Herbert Diess - Giám đốc điều hành của VW. 

Khi đó, đơn vị Car.Software với đội ngũ phát triển công nghệ nội bộ của VW sẽ được ra đời và đến năm 2025. Tuy nhiên, để đầu tư vào chiến lược này, VW buộc phải cắt giảm 30.000 việc làm trên toàn cầu theo kế hoạch đã đề ra từ năm 2016. Tính đến tháng 7/2019, thương hiệu ô tô của Đức đã cắt giảm được 6.900 lao động, ngược lại thì 3.400 nhân lực được bổ sung mới cho lĩnh vực phát triển phần mềm kết nối ô tô. Điều này đã giúp cho VW tiết kiệm được 2,5 tỷ euro (khoảng hơn 2,76 tỷ USD) từ các chi phí liên quan để đầu tư cho phát triển các công nghệ mới trong tương lai.

Được biết, mẫu xe hatchback ID3 sẽ là cái tên đầu tiên được hãng trang bị cho hệ điều hành phần mềm “vw.os”. Mẫu xe cỡ nhỏ này cũng vừa được cho ra mắt tại Triển lãm Frankfurt Motor Show 2019. Nếu không có gì thay đổi thì bắt đầu từ tháng 11 tới, Volkswagen ID3 sẽ chính thức được lên dây chuyền sản xuất và sẽ bán ra thị trường vào năm sau. Bắt đầu từ năm 2025, tất cả các mẫu xe mới của VW đều sẽ được trang bị phần mềm “vw.os”.

Xem thêm: Honda Accord 2020 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt trong tháng 10 tới

Nguồn: dantri.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu