Biến động giá xe Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent cận Tết

25/01/2019

Bộ 3 mẫu xe đối thủ tại phân khúc sedan hạng B Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent có sự thay đổi giá bán ngược chiều nhằm tăng lực cạnh tranh trước thềm bước sang năm 2019 âm lịch.

Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent: Cuộc đua tam mã thêm phần gay cấn

Giá xe Toyota Vios, Accent, City: "Kẻ tăng, người" giảm trước Tết nguyên đán a1

Tại thời điểm cận Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thị trường ô tô Việt Nam đang có nhiều biến động đáng chú ý cùng loạt mẫu xe mới xuất hiện. Dựa trên nhu cầu của người dùng, có hãng xe phải giảm mạnh giá bán sản phẩm, cũng có hãng xe không đủ hàng để đáp ứng “cầu”.

Ở phân khúc sedan hạng B ăn khách, bộ 3 đối thủ đến từ Toyota, Honda và Hyundai cũng được thực hiện những chính sách kích cầu ngược chiều nhằm cạnh tranh quyết liệt hơn trước khi nghỉ Tết. Theo tin tức ô tô, “ngôi vương” bán chạy nhất Toyota Vios hiện nhận mức giảm 20 triệu đồng tại đại lý đi kèm quà tặng gói bảo hiểm 01 năm và bộ phụ kiện gồm: dán phim cách nhiệt, camera lùi, camera hành trình, đầu DVD, hộp đen định vị, cách âm xe, nệm ghế da, lót sàn xe, che mưa, chắn bùn, phủ gầm, phủ nano xe, cáp gương…

Giá xe Toyota Vios, Accent, City: "Kẻ tăng, người" giảm trước Tết nguyên đán a2

Tương tự, giá xe Honda City cũng giảm đến 20 triệu đồng cùng một số bộ phụ kiện hấp dẫn. Khách hàng khi mua mẫu sedan Nhật sẽ được giao xe trước Tết và thậm chí được hỗ trợ trả góp với mức vay lên đến 80% so với giá trị xe.

Giá xe Toyota Vios, Accent, City: "Kẻ tăng, người" giảm trước Tết nguyên đán a8

Đối với Hyundai Accent, đây là mẫu xe duy nhất tăng giá tại phân khúc do nhu cầu người dùng tăng cao. Trả lời phỏng vấn, nhân viên bán hàng tại đại lý cho biết, Accent hiện đang trong tình trạng cháy hàng và nhiều khách hàng sẽ phải chờ đến ra Tết mới được nhận xe. Nếu muốn có xe trước Tết, người mua có thể bỏ thêm 15-60 triệu đồng so với giá xe niêm yết. Đây không phải là chi phí mua phụ kiện mà là tiền “bôi trơn” cho đại lý để sớm nhận xe.

Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent: Thứ hạng trong năm 2018

Giá xe Toyota Vios, Accent, City: "Kẻ tăng, người" giảm trước Tết nguyên đán a6

Trong năm 2018; Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent cùng thế hệ nhưng được mở bán không cùng thời điểm. Do đó, kết quả doanh số bán hàng chưa đánh giá đúng chính xác năng lực thực tế. Tuy nhiên, cả 3 mẫu sedan đều chung tin vui tăng trưởng của toàn thị trường sau một năm đầy biến động.

Theo đó, Toyota Vios tiếp tục giữ vững ngôi vị quán quân trong cuộc đua tại phân khúc của mình với 27.188 xe đến tay khách hàng Việt, tăng 22% so với năm 2017. Nhờ thành tích này, dòng xe Nhật sở hữu luôn cả danh hiệu mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2018. Đặc biệt, vào tháng 12/2018, Toyota Vios đã đạt kỷ lục với 3.657 chiếc rời đại lý.

Giá xe Toyota Vios, Accent, City: "Kẻ tăng, người" giảm trước Tết nguyên đán a4

Bám đuổi suýt sao phía sau không ai khác ngoài Hyundai Accent. Kết thúc năm qua, Accent cán mốc 12.537 xe bán ra chỉ sau 8 tháng mở bán. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu được góp mặt từ đầu năm, doanh số của mẫu xe Hàn sẽ cao hơn rất nhiều.

Honda City cũng là kẻ đe dọa thị phần đáng lo ngại của Vios và Accent trong năm 2018. Mẫu sedan hạng B đạt 10.851 xe đến tay người dùng sau khi kết thúc năm. Tương tự hai dòng xe đối thủ, Honda City được lắp ráp nội địa và hiện đã có nhiều nâng cấp nổi bật từ giữa năm 2017.

Với Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent, khách hàng Việt sẽ có nhiều lựa chọn tối ưu khi có nhu cầu mua xe gia đình hay kinh doanh dịch vụ như chạy Taxi, Grab…

Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng) Giá xe tại đại lý (triệu đồng)
Toyota Vios E MT 531 511
Toyota Vios E CVT 569 560-569
Toyota Vios G CVT 606 -
Honda City 1.5 559 539
Honda City 1.5 TOP 599 579
Accent 1.4MT tiêu chuẩn 425 440-485
Hyundai Accent 1.4 MT 479 499
Hyundai Accent 1.4 AT 499 510
Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt 540 555

Bảng giá xe Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City cập nhật mới nhất

Xem thêm:

​Video đánh giá xe Hyundai Accent thế hệ mới tại Việt Nam

Nguồn: oto.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu