“Cơn sốt” ô tô nhỏ giá rẻ năm 2019: Honda Brio và VinFast Fadil khó so tài

18/12/2018

Bước sang năm 2019, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều nhân tố mới dù là ở thế hệ nâng cấp hay sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện. Tại phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ hạng A, Honda Brio và VinFast Fadil là một trong những cái tên nổi bật được nhiều người dùng mong chờ.

VinFast Fadil

VinFast Fadil chính thức được trình làng vào hồi cuối tháng 11/2018. Mang thương hiệu ô tô Việt cùng ngoại hình bắt mắt và những tính năng tiện lợi, mẫu xe đã nhanh chóng thu hút người dùng ngay tại sự kiện ra mắt. Đặc biệt, nhờ áp dụng chính sách trợ giá “3 Không”, giá bán của VinFast Fadil giảm mạnh lên đến hơn 80 triệu đồng trong giai đoạn đầu. Cụ thể, giá bán niêm yết hiện tại chưa bao gồm VAT của mẫu xe là 336 triệu đồng. Sau ưu đãi, xe quay về mức giá cố định 423 triệu đồng. 

VinFast Fadil gây sức hút ngay từ lần đầu ra mắt.

VinFast Fadil gây sức hút ngay từ lần đầu ra mắt 

Cùng với những sản phẩm “anh em” LUX A2.0, LUX SA2.0 và Klara, VinFast Fadil đã nhanh chóng thu về con số đơn đặt hàng khổng lồ (2.000 đơn) trong 2 ngày ra mắt. Dự đoán đây sẽ là mẫu ô tô ăn khách tại phân khúc hatchback hạng A trong năm 2019.
Fadil sử dụng động cơ 1.4L thẳng hàng 4 xi-lanh, cho ra tối đa 98 mã lực công suất và 128NM momen xoắn cực đại. Bộ máy này đi cùng hộp số CVT kết hợp hệ dẫn động cầu trước. Thiết kế ngoại thất của xe khá trau chuốt và ấn tượng với: lưới tản nhiệt cỡ lớn, tạo hình chữ V sắc sảo nằm ngay vị trí trung tâm trên đầu xe, đuôi xe khá vuông vức, hầm hố…

VinFast Fadil thu về doanh số khủng chỉ trong 2 ngày đầu tiên xuất hiện.

VinFast Fadil thu về doanh số khủng chỉ trong 2 ngày đầu tiên xuất hiện

Dù là mẫu ô tô giá rẻ nhưng các trang bị tiện nghi trên xe khá đầy đủ với: màn hình giải trí trung tâm, tương thích USB/Bluetooth, AM/FM, MP3,… Hệ thống an toàn bao gồm loạt trang bị thông minh như: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang gốc HAS, camera lùi, chống lật…

Honda Brio

Năm 2019, tuy lần đầu tiên Honda Brio xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã là sản phẩm hot tại các thị trường láng giềng như Thái Lan, Philippines hay Indonesia. Sự ra mắt của mẫu xe tại Triển lãm VMS 2018 là công bố đáng vui mừng của nhiều người dùng Việt sau nhiều năm mong chờ. 

Honda Brio mở bán trong năm 2019 là tin vui của rất nhiều người dùng Việt.

Honda Brio mở bán trong năm 2019 là tin vui của rất nhiều người dùng Việt

Honda Việt Nam phân phối Brio thế hệ mới theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Hiện tại, các đại lý chính hãng đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe theo giá bán tạm tính 400 triệu đồng. 

Về ngoại hình, Honda Brio có phong cách thiết kế khá mạnh mẽ với những đường nét góc cạnh. Lưới tản nhiệt hẹp, có gắn logo thương hiệu mạ crom sáng bóng. Đèn sương mù tích hợp hốc gió nằm 2 bên lưới tản nhiệt dưới. Mâm xe hợp kim kích thước 14-15 inch. Đuôi xe mang dáng vẻ thể thao hiện đại với điểm nhấn khác biệt vớ các đối thủ là cụm ống xả. 

Mẫu Brio sở hữu thiết kế nhỏ nhắn nhưng năng động và thể thao.

Mẫu Brio sở hữu thiết kế nhỏ nhắn nhưng năng động và thể thao

Trang bị công nghệ an toàn trên xe ở mức cơ bản với 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến tốc độ, camera lùi, khóa cửa tự động… Tuy nhiên, các tính năng tiện nghi “đầy đặn” hơn bao gồm: màn hình cảm ứng 6.1 inch, điều hòa tự động, tay lái trợ lực điện, vô-lăng tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh và micro đàm thoại rảnh tay,…

“Trái tim” của Honda Brio là khối động cơ 1.2L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 90 mã lực và 110Nm momen xoắn cực đại. Bộ máy này kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT và truyền sức mạnh tới cầu trước.

Toyota Wigo

Toyota Wigo gia nhập phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A vào nửa cuối năm 2018 và nhanh chóng tạo nên biến động chỉ với hơn 1 tháng sau đó. 

Toyota Wigo là hiện tượng mới nổi trong cuối năm 2018.

Toyota Wigo là hiện tượng mới nổi trong cuối năm 2018

Tại thời điểm ra mắt, không ít người dùng Việt chê bai thiết kế thiếu bắt mắt hay trang bị tính năng ít hơn trên Wigo so với các đối thủ. Tuy nhiên, mẫu xe Nhật đã chứng minh tốt sức hút của mình bằng doanh số vượt mặt “cổ thụ” Grand i10 và vươn lên dẫn đầu BXH tháng 10/2018 tại phân khúc. Đồng thời, Wigo cũng không ngại ngần chen chân vào Top xe bán chạy nhất toàn thị trường trong cùng tháng.

Tính đến nay, trung bình mỗi tháng Toyota Việt Nam có 47 chiếc Wigo tiêu thụ, chỉ đứng sau sản lượng 52 xe/ngày của Hyundai Grand i10 và nhỉnh hơn hẳn con số 28 xe/ngày của Kia Morning. Bước sang 2019, Wigo hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên “cơn sốt” với điểm mạnh về thương hiệu lớn nhất toàn cầu, sự bền bỉ và chất lượng vượt trội hơn giá tiền. 

Dù không được đánh giá cao về trang bị nội thất nhưng Toyota Wigo vẫn rất hút khách .

Dù không được đánh giá cao về trang bị nội thất nhưng Toyota Wigo vẫn rất hút khách 

Xe sử dụng khối động cơ 3NR-VE 1.2L, thẳng hàng 4 xi-lanh, cho ra 86 mã lực công suất tối đa và 107 Nm momen xoắn cực đại. Sức mạnh vận truyền qua hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Giá bán của Wigo hiện tại dao động từ 345-405 triệu đồng cho 2 phiên bản 1.2G AT và 1.2E MT. 

Hyundai Grand i10

Không khó để dự đoán chiếc ô tô cỡ nhỏ hạng A đắt khách nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2018 chính là Hyundai Grand i10. Dù ở 2 tháng cuối năm, mẫu xe có dấu hiệu “đuối sức” nhưng đến nay, doanh số cộng dồn của Grand i10 đã vượt xa các đối thủ cùng phân khúc. 

Hyundai Grand i10 dự đoán là mẫu ô tô hatchback hạng A bán chạy nhất 2018 tại Việt Nam.

Hyundai Grand i10 dự đoán là mẫu ô tô hatchback hạng A bán chạy nhất 2018 tại Việt Nam

Thậm chí, mẫu xe Hàn hiện đang trong cuộc đua khốc liệt cùng sản phẩm bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B là Toyota Vios để giành lấy “vương miện” bán chạy nhất trên toàn thị trường. Dù thắng bại thuộc về ai, bước sang 2019, Hyundai Grand i10 vẫn sẽ tiếp tục là “đại cổ thụ” bất diệt trong lòng người dùng Việt. 

Ở thế hệ mới, Grand i10 sở hữu thiết kế hiện đại và thanh lịch hơn với kích thước rộng rãi, thoải mái nhất phân khúc. Trang bị ngoại thất của xe cũng được cải tiến với đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, gương chiếu hậu tích hợp chỉnh điện/tự gập và đèn xi nhan…

Hyundai Grand i10 sở hữu trang bị tiện nghi đầy đủ hơn so với đối thủ.

Hyundai Grand i10 sở hữu trang bị tiện nghi đầy đủ hơn so với đối thủ

Nội thất trong xe nổi bật hơn với vô-lăng 3 chấu, 4 cửa gió điều hòa, màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Bluetooth/USB/AUX/Smartphone, hệ thống định vị mới, nút bấm khởi động Start/Stop, dàn âm thanh 4 loa,…Người dùng Hyundai Grand i10 được hỗ trợ an toàn bởi các công nghệ chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, cảm biến lùi, camera lùi,…

Về sức mạnh vận hành, mẫu xe Hàn sử dụng 2 khối động cơ Kappa: loại dung tích 998 cc cho công suất 66 mã lực/mô men xoắn 94 Nm và loại dung tích 1.248 cc van biến thiên cho công suất 87 mã lực/mô-men xoắn 120 Nm. Cùng với đó, xe có 2 tùy chọn hộp số là tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp, kết hợp hệ dẫn động cầu trước. 

Hiện, giá bán của Hyundai Grand i10 tại Việt Nam khởi điểm từ 315-415 triệu đồng.

Kia Morning

Kia Morning liên tiếp bám sát Grand i10 trên BXH hàng tháng tại phân khúc.

Kia Morning liên tiếp bám sát Grand i10 trên BXH hàng tháng tại phân khúc

Cái tên cuối cùng không thể không nhắc đến trong Top 5 ô tô hatchback hạng A dự đoán ăn khách nhất trong năm 2019 là Kia Morning. Đây là mẫu xe liên tục bám sát Hyundai Grand i10 trong BXH hàng tháng và chiếm thị phần lớn tại phân khúc so với nhiều sản phẩm khác.

Doanh số cộng dồn đến hết tháng 11/2018 của Kia Morning là 10.176 xe, tương đương mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự Grand i10, nếu duy trì tốt phong độ bán ra 900 xe/tháng thì chắc chắn Kia Morning sẽ cán mốc khoảng 11.500 xe đến tay khách hàng trước khi kết thúc 2018. Con số này là thành tích quá “tầm với” so với các đối thủ còn lại.

Doanh số năm 2018 của Kia Morning bỏ xa rất nhiều đối thủ.

Doanh số năm 2018 của Kia Morning bỏ xa rất nhiều đối thủ 

Bước sang 2019, Kia Morning hứa hẹn có màn so tài gay gắt với Toyota Wigo với lợi thế về giá bán hấp dẫn hơn từ 290-393 triệu đồng cho 5 phiên bản. 

Ở thế hệ mới, mẫu xe tiếp tục sử dụng động cơ Kappa II dung tích 1.2L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên và tạo ra công suất 83 mã lực tối đa, 122 Nm momen xoắn cực đại. Bộ máy này đi cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy phiên bản. 

Xem thêm:

 

Nguồn: banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu