Đánh giá Nissan Terra - SUV tầm trung 7 chỗ cho khả năng chuyên chở cao

24/09/2019

Đánh giá Nissan Terra: Trải nghiệm lái thú vị, khoang hành khách rộng rãi đáp ứng nhu cầu di chuyển cho cả gia đình. Động cơ bền bỉ, tiêu thụ nhiên liệu không đáng kể.

Ngoại thất

Nissan Terra 2019 có kích thước lý tưởng

Terra 2019 có kích thước lý tưởng

Nissan Terra 2019 có kích thước lý tưởng với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4,885 x 1,850 x 1,835 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2,850mm. Khoảng sáng gầm xe được Nissan khẳng định là tốt nhất phân khúc – 225mm cho khả năng di chuyển tốt trên những cung đường khó.

Đầu xe mạnh mẽ đầy cuốn hút với lưới tản nhiệt hình thang kết hợp cùng các thanh chrome to bản được sắp xếp theo mép trong cụm đèn chiếu sáng.

Phần hông xe nổi bật với các đường gân dập nổi kéo dài từ hốc bánh trước đến tận hốc bánh sau, kết hợp với bệ cửa tạo cho mẫu xe dáng vẻ đầy khỏe mạnh, bệ vệ - một đặc trưng nên có của những mẫu SUV.

Cản sau đuôi xe thiết kế đơn giản với mảng nhựa màu đen bao lấy đầu ống xả đơn dạng tròn tạo ấn tượng về sự liên lạc và cuốn hút.

Nội thất

Ghế bọc da sang trọng trên Terra 2019

Ghế bọc da sang trọng trên Terra 2019

Đặc trưng của dòng xe Nissan là vô lăng cực chắc chắn, bộ phận này được bọc da cao cấp, trang bị các nút điều khiển từ âm lượng, chuyển bài hát hay Cruise control rất tiện dụng. 

Bảng táp lô được vuốt cong phần trên làm nổi bật hai cửa gió điều hòa và màn hình cảm ứng cùng hệ thống nút điều chỉnh được bố trí tương đối khoa học và hợp lý.

Trên phiên bản V, ghế được bọc da, còn các phiên bản còn lại, ghế chỉ được bọc nỉ thông thường. Màu sắc chủ đạo được Nissan lựa chọn là màu nâu vừa dịu mắt, vừa cho cảm giác sạch sẽ.

Ba hàng ghế trên khoang hành khách được xếp tầng, cao dần về phía sau tạo tầm nhìn rộng và thoáng cho hành khách. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 có thể được điều chỉnh lùi tới 15 cm để mở rộng khoang để chân và khoang hành lý theo nhu cầu của khách hàng.

Tiện nghi

Màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch hiện đại tích hợp các chức năng kết nối với thiết bị di động và dàn âm thanh 6 loa.

Điều hòa hai vùng tự động cho không gian xe mát mẻ trên mọi vị trí.

Hệ thống camera 360 độ được tích hợp lên kính hậu giúp người điều khiển dễ dàng quan sát khi đi qua những vị trí hẹp

Động cơ và vận hành

Nissan Terra 2019 cho những trải nghiệm lái thú vị

Nissan Terra 2019 cho những trải nghiệm lái thú vị

Nissan Terra phiên bản V và S được trang bị động cơ xăng 2.5 lít, cho sức mạnh 170 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 241Nm 4.000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 7 cấp.

Hộp số tự động 7 cấp hoạt động khá êm ái và mượt mà nhưng cách thiết lập thời điểm sang số ở gần 2.000 vòng/phút khiến cho xe có cảm giác hơi "gằn máy" khi di chuyển trong thành phố. 

Trang bị an toàn

Terra 2019 được trang bị đầy đủ các trang bị an toàn

Terra 2019 được trang bị đầy đủ các trang bị an toàn

Nissan Terra được trang bị hệ thống 7 túi khí cùng các trang bị nổi bật đến từ gói công nghệ "chuyển động thông minh" với cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù và hệ thống camera thông minh quan sát xung quanh xe với khả năng phát hiện vật thể chuyển động giúp hỗ trợ người lái tốt hơn trong quá trình điều khiển. 

Ngoài ra, các hệ thống an toàn chủ động như cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc hay phanh ABS đều có mặt trên Terra.

Mức tiêu hao nhiên liệu 

Trên các cung đường hỗn hợp, thậm chí là địa hình chính là đèo dốc, xe cho mức tiêu thu nhiên liệu khoảng 9.8l/100km

Terra cho mức tiêu thu nhiên liệu khoảng 9.8l/100km+

Terra cho mức tiêu thu nhiên liệu khoảng 9.8l/100km

Giá xe Nissan Terra 2019

Theo tin tức từ hãng, Nissan Terra được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá cụ thể như sau:

  • Terra 2.5L S 2WD 6MT: 988.000.000 VNĐ

  • Terra 2.5L E 2WD 7AT: 1.026.000.000 VNĐ

  • Terra 2.5L V 4WD 7AT: 1.226.000.000 VNĐ

 

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu