Gara tại Đà Nẵng quá tải vì xe ô tô ngập nước

12/12/2018

Sau cơn mưa, loạt ô tô bị nhấn chìm trong “biển” nước tại Đà Nẵng đang đổ xô về các gara để nhanh chóng khắc phục lỗi.

Cơn mưa lớn mới đây tại Đà Nẵng đã gây ra thiệt hại đáng kể cho nhiều chủ xe, bao gồm cả ô tô và xe máy, khi nhấn chìm lượng lớn phương tiện này trong “biển” nước ngập tại tầng hầm chứa của chung cư.  

Ô tô ngập nước

Hàng loạt tô bị ngập nước trong cơn mưa lớn lịch sử vừa qua tại Đà Nẵng

Đặc biệt, hình ảnh từ hầm chứa xe của chung cư cao cấp Hoàng Anh Gia Lai trên đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê đã khiến nhiều người xem ngỡ ngàng và không khỏi suýt xoa. Đây cũng là tòa nhà bị ngập tầng hầm duy nhất trong sự cố mưa lớn vừa qua tại Đà Nẵng.

Chung cư Hoàng Anh Gia Lai bị ngập cả tầng hầm để xe

Ô tô bị nhấn chìm trong tầng hầm ngập nước của chung cư Hoàng Anh Gia Lai

Sau trận mưa lịch sử, lực lượng cứu hộ và người dân nhanh chóng tìm cách khắc phục hậu quả. Các máy bơm nước liên tục hoạt động và ra sức “giải cứu” những phương tiện ra khỏi tầng hầm. Sau khi “lên bờ”, lượng ô tô này đổ xô về các điểm gara trong thành phố để sửa chữa và gây ra tình trạng quá tải. 

Ô tô ngập nước

Lực lượng cứu hộ giải thoát xe ô tô khỏi vùng ngập nước

Anh Trần Khắc Huy – Giám đốc kỹ thuật Lamborghini và Bentley Việt Nam cho biết, các hộp điều khiển điện tử là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi xe bị ngập nước. Bên cạnh đó, khoang động cơ và nội thất bên trong cũng bị hư hỏng nhiều. Trong trường hợp, động cơ xe vẫn đủ sức vượt qua vùng ngập, độ hư tổn càng tăng cao.

Ô tô ngập nước

Gara sửa chữa ở Đà Nẵng hiện quá tải do lượng xe ô tô bị ngập nước

Anh Huỳnh Tùng – Chủ gara trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) cho rằng các thao tác tiến hành kiểm tra và xử lý xe bị ngập nước phải tuân thủ chặt chẽ quy trình nhằm hạn chế các chi tiết bị hư hỏng nặng hơn. Ví dụ như thác cực âm ắc quy, không bật khóa điện sang ON/ACC hay không khởi động lại động cơ… Nếu nghi ngờ có nước lọt vào bên trong bộ máy, nhân viên kỹ thuật nên tháo bugi, quay trục bằng khuỷu tau để xem động  cơ có trong tình trạng bị bó hay không. 

Ô tô ngập nước tại Đà Nẵng.

Bảo hiểm giúp chủ xe giảm bớt chi phí sửa chữa

Theo tin tức ô tô, chi phí sửa chữa đối với xe bị ngập nước khá cao. Chưa kể, những dòng ô tô sang hay xe hiếm còn phải chờ nhập linh kiện để thay mới. Tuy nhiên, chủ xe sẽ được hỗ trợ chi phí nếu có bảo hiểm thủy kích hay thiên tai. 

Một lãnh đạo của công ty bảo hiểm tại Đà Nẵng cho biết, hiện có hơn 200 xe tham gia bảo hiểm vật chất tại công ty và số tiền thiệt hại cho ô tô bị thủy kích sau trận mưa lịch sử lên đến hàng tỷ đồng. Vị đại diện chia sẻ thêm, trong sáng ngày 9/12, đơn vị đã kịp thời hỗ trợ khách hàng và giúp các chủ xe đưa ô tô ngập nước lên cao chờ cứu hộ. 

Một số hình ảnh ô tô sau cơn mưa và khắc phục sửa chữa tại Đà Nẵng:

Xe ô tô bị ngập nước 1

Xe ô tô bị ngập nước 2

Xe ô tô bị ngập nước 9

Xe ô tô bị ngập nước 3

Xe ô tô bị ngập nước 7

Xe ô tô bị ngập nước 10

Xe ô tô bị ngập nước 4

Xe ô tô bị ngập nước 5

Xe ô tô bị ngập nước 6

 

Xe ô tô bị ngập nước 8

Xem thêm:

Nguồn: banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu