Honda Brio mang những phiên bản nào về Việt Nam?

22/12/2018

Mẫu hatchback Honda Brio thế hệ mới sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào nửa đầu năm 2019.

Tại triển lãm VMS 2018, Honda Việt Nam (HVN) đã giới thiệu đến người dùng mẫu xe Honda Brio hoàn toàn mới tại thị trường Việt. Trước đó, không ít khách hàng đã yêu thích và mong đợi chiếc hatchback hạng A “tên tuổi” này do sức hot tại các các quốc gia “láng giềng” như Thái Lan, Indonesia, Philippines hay Ấn Độ.

Honda Brio sẽ mở bán tại nước ta trong nửa đầu năm 2019.

Honda Brio sẽ mở bán tại nước ta trong nửa đầu năm 2019

Sau lần ra mắt, đại diện truyền thông của HVN cho biết sẽ chính thức phân phối Honda Brio tại nước ta trong nửa đầu năm 2019. Đồng thời, Việt Nam cũng sẽ là thị trường đầu tiên nhập khẩu lô Brio lắp ráp từ nhà sản xuất Indonesia. 

Hiện tại, các đại lý chính hãng đã mở nhận cọc cho chiếc xe đô thị này với giá bán tạm tính từ 380 – 480 triệu đồng tùy từng phiên bản. Dự kiến, mẫu sản phẩm sẽ về tay khách hàng sau dịp Tết Nguyên đán. 

Honda Brio dự kiến sẽ phân phối 3 phiên bản tại thị trường nước ta.

Honda Brio dự kiến sẽ phân phối 3 phiên bản tại thị trường nước ta

Về các phiên bản của Honda Brio 2019, tại thị trường Indonesia hiện có tổng cộng 5 biến thể với cái tên lần lượt là: E MT, S MT, RS MT, RS CVT và M CVT. Trong đó, xe có 2 phiên bản hộp số tự động vô cấp CVT, 3 phiên bản hộp số sàn 5 cấp, phiên bản thể thao RS có cả tùy chọn số sàn và tự động. Tất cả các phiên bản đều trang bị cùng 1 loại động cơ: cam đơn (SOHC) i-VTEC, dung tích 1.2L, thẳng hàng 4 xy-lanh. Bộ máy cho ra sức mạnh 88 mã lực công suất cực đại tại vòng tua 6.000 v/p và 110Nm momen xoắn cực đại tại 4.800 v/p.

Bên cạnh đó, Honda Brio thế hệ mới có trọn bộ 7 màu sơn ngoại thất, bao gồm: trắng, đen, đỏ, bạc, xám, cam, vàng. Đèn pha và đèn hậu Halogen, cánh gió nóc phía sau đèn LED là trang bị chung trên các phiên bản. Cùng với đó, thiết kế ngoại thất không thay đổi giữa các biến thể Brio. Duy có 2 phiên bản RS có chút khác biệt ở đuôi lướt gió mang phong cách thể thao và bộ mâm kích cỡ 15inch thay vì 14inch ở bản tiêu chuẩn. 

Brio hứa hẹn tạo nên cuộc đua sôi động cùng Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

Brio hứa hẹn tạo nên cuộc đua sôi động cùng Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo

Ngoài ra, Honda Brio bản RS sẽ có một số tiện nghi nổi bật như: màn hình thông tin giải trí 6.1 inch, tương hợp AM/FM, cổng USB, đầu CD & DVD, kết nối AUX-IN/Bluetooth. Ba phiên bản còn lại “khiêm tốn” hơn khi chỉ có cổng USB, CD, Bluetooth, Radio AM/FM và AUX-IN. Bù lại, xe có hệ thống điều hòa tự động, 2 túi khí phía trước, bộ khóa cửa tự động hiện đại và chìa khóa thông minh. 

Tuy nhiên, theo tin tức ô tô, Honda Brio khi về Việt Nam sẽ không có đủ tất cả 5 phiên bản tương tự như tại Indonesia. Dự đoán xe sẽ có 3 phiên bản phù hợp với nhu cầu của khách hàng tại nước ta, bao gồm: RS CVT, S MT và M CVT. Mẫu xe hứa hẹn sẽ góp phần “khốc liệt” cho cuộc đua tại phân khúc hatchback hạng A cùng các đối thủ Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 và Kia Morning, Suzuki Celerio,…

Xem thêm:

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu