Kia Rio hồi sinh tại Việt Nam?

12/12/2018

Kia Rio bất ngờ có mặt trong báo cáo của VAMA trong tháng 11/2018. Đây liệu là sự hồi sinh trở lại của mẫu xe ngừng bán đã lâu hay sự cố nhầm lẫn?

Kia Rio là mẫu xe hạng B có mặt tại thị trường Việt Nam khá lâu. Tuy nhiên, do không đủ sức “đấu lại” các đối thủ “sừng sỏ” trong phân khúc như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent…, Trường Hải đã phải ngừng bán mẫu xe này tại nước ta kể từ tháng 2/2018.

Kia Rio bất ngờ trở lại thị trường Việt Nam a1

Kia Rio nghi ngờ trở lại thị trường Việt Nam với phiên bản mới

Tính đến nay, dù đã gần 1 năm trôi qua kể từ ngày bị xóa sổ nhưng người dùng Việt vẫn chưa được giới thiệu phiên bản mới. Tại thời điểm phân phối chính thức, Kia Rio có giá bán dao động từ 470-592 triệu đồng với 4 phiên bản cả sedan và hatchback. Hiện nay, người dùng yêu thích chỉ có thể tìm thấy Rio cũ nhập khẩu nằm trong tầm giá 478 triệu đồng cho phiên bản sedan 1.6L AT. 

Kia Rio quay trở lại Việt Nam với giá 592 triệu đồng trong tháng 2/2018 a2

Kia Rio trên thị trường hiện nay chủ yếu là xe nhập khẩu cũ

Tuy nhiên, trong tháng 11/2018, Kia Rio bất ngờ xuất hiện trong báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Thông tin chưa được xác nhận từ Trường Hải là Kia Rio thế hệ mới hay là những chiếc phân phối chính hãng còn sót lại đến nay mới về tay người dùng. Ngoài ra, cũng không thể loại trừ khả năng hiểu nhầm từ “lỗi đánh máy” như trường hợp của Kia Sportage vào năm ngoái. 

Nội thất Kia Rio 2017.

Nội thất xe Kia Rio khá đầy đủ so với các đối thủ cùng phân khúc

Xét về chất lượng, Kia Rio nhập khẩu có thiết kế không mấy nổi bật và khá bình dân. Những đường nét và chi tiết trang trí đã cũ, lưới tản nhiệt hình mũi hổ quen thuộc trên đa số các dòng sản phẩm Kia. Rio phiên bản số sàn sử dụng cụm đèn pha là bóng Halogen Projector truyền thống. Trong khi đó, ở phiên bản tự động, xe có trang bị đèn pha tự động và đèn ban ngày định dạng LED hiện đại hơn. 

Kia Rio bất ngờ trở lại thị trường Việt Nam a12

Kia Rio bất ngờ xuất hiện trong báo cáo của VAMA trong tháng 11/2018

Bên trong nội thất của Kia Rio cũ khá đầy đủ với ghế ngồi bọc da, màn hình DVD cỡ lớn, tương thích AUX/Bluetooth/USB, kính lái chỉnh điện, điều hòa tự động, gạt mưa tự động… Về hệ thống an toàn, xe có các trang bị cơ bản tương tự hầu hết các đối thủ trong phân khúc như: 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khoá cửa trung tâm...

Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Kia Rio Sedan 1.4L - 6MT 470
Kia Rio Sedan 1.4L - 4AT 510
Kia Rio Hatchback 1.4L - 4AT 592

Giá xe Kia Rio tại thời điểm dừng bán (tháng 2/2018)

Sức mạnh vận hành của Kia Rio hỗ trợ bởi khối động cơ xăng I4 DOHC 16 van, tích hợp công nghệ CVVT, dung tích 1.4L, cho ra 106 mã lực công suất tối đa và 135 Nm momen xoắn cực đại trên tất cả các phiên bản. Bộ máy này đi cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. 

Video đánh giá xe Kai Rio cũ tại Việt Nam

Xem thêm:

Nguồn: banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu