Nên chọn xe Toyota Altis 2017 phiên bản số sàn hay số tự động?

12/09/2019

Toyota Altis 2017 là mẫu xe hạng C đình đám của hãng Toyota, trong đó phiên bản 1.8 có hai sự lựa chọn hộp số là hộp số sàn và số tự động. Vậy khách hàng nên chọn xe Toyota Altis 2017 phiên bản số sàn hay số tự động?

Toyota Altis 2017 là mẫu xe hạng C của hãng Toyota và có rất nhiều những đối thủ cạnh tranh đình đám. Altis đời 2012 và 2013 từng là mẫu sedan bán chạy nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại phân khúc này phát triển quá nhanh chóng với nhiều đối thủ cạnh tranh cả về thiết kế lẫn mức giá, Altis dần trở nên thua kém về doanh số nhưng vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi phân tích xem nếu mua Toyota Altis 1.8 2017 số sàn hay số tự động. 

Đánh giá xe Toyota Altis 2017 về ngoại thất

Ngoại hình ấn tượng của Altis 2017

Ngoại hình ấn tượng của Altis 2017

Xe Altis đời 2017 phiên bản Toyota Altis 1.8 số sàn, 1.8 số tự động và 2.0 số tự động, trong đó, bản 1.8 số sàn là phiên bản có giá thấp nhất. Phiên bản số sàn cũng bán chạy nhất trong ba phiên bản và thường được mua với mục đích sử dụng cho gia đình, doanh nghiệp hoặc Nhà nước (do giá xe Toyota Altis phù hợp ngân sách mua sắm công). Bên cạnh đó, xe còn thích hợp với nhiều địa hình phức tạp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. 

Ngoại hình của bản số sàn không có gì khác nhiều với bản số tự động, kích thước của các phiên bản chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4620 x 1775x 1460mm và chiều dài cơ sở là 2700m nên khá bề thế và rộng rãi. 

Nội thất xe Toyota Altis 2017

Nội thất của Altis 2017 bản số tự động

Nội thất của Altis 2017 bản số tự động

Nội thất của phiên bản số sàn và số tự động khác nhau đáng kể, bản số tự động có thêm ghế da với 2 màu nội thất để lựa chọn đó là màu đen và phối màu đen-be vàng. Ghế lái của bản số tự động cũng được chỉnh điện 10 hướng giúp người lái tìm được tư thế lái thoải mái. Nội thất bản tự động còn có ghế da, điều hòa tự động, đầu CD với full chức năng, tay lái 3 chấu với các nút điều chỉnh âm thanh và điện thoại rảnh tay, đồng hồ trung tâm optitron có chế độ thông báo ECO (tiết kiệm nhiên liệu), đồng hồ đa thông tin cung cấp các thông tin về nhiên liệu và vận hành, giúp người lái nắm bắt được tình trạng hiện tại của xe…

Nội thất của Altis 2017 bản số sàn

Nội thất của Altis 2017 bản số sàn

Tuy nhiên nội thất của Altis 2017 bản số sàn được đánh giá là sơ sài hơn với ghế chất liệu nỉ màu be, đầu CD  điều hòa chỉnh tay, ghế lái chỉnh tay, hộp số sàn 6 cấp. 

Động cơ vận hành và trang bị an toàn

Ưu điểm của Altis nằm ở động cơ, xe sử dụng động cơ 2RZ-FE cho công suất cực đại 138 sức ngựa ( tại vòng tua 6400rpm) và mô men soắn cực đại 173Nm/4000rpm, được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i. Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT, tiêu chuẩn khí thải Euro 2. 

Hệ thống an toàn của bản 1.8 được đánh giá cao ngang với Toyota Camry với phanh ABS, EBD, BA, cảm biến lùi, khung xe GOA, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ, cấu trúc giảm chấn thương đầu và đốt sống cổ…

Giá xe Toyota Altis 2017 là bao nhiêu? 

Hai phiên bản Toyota Altis 1.8 2017 có giá niêm yết như sau:

  • Giá xe Toyota Altis 1.8 2017 số sàn: 747 triệu đồng
  • Giá Toyota Altis 1.8 2017 số tự động: 797 triệu đồng

Để trả lời câu hỏi bạn nên mua  xe Toyota Altis 2017 phiên bản số sàn hay số tự động thì banxe.info khuyên bạn rằng hãy xem xét kỹ mục đích sử dụng của mình, cân đối khả năng tài chính và đặc biệt là bạn có thói quen đi xe số sàn hay xe số tự động. Bản Altis 1.8 số sàn hay được lựa chọn vì mục đích đi lại kiêm kinh doanh chạy khách do ưu điểm vốn đầu tư ít hơn, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng đi lại trên nhiều địa hình kể cả xấu như đồi núi. Bản Altis 1.8 số tự động thì được lựa chọn vì mục đích đi lại phục vụ nhu cầu gia đình, nhu cầu giao dịch công tác của các công ty nhất là tại các đô thị. Ngoài ra theo thông tin được chúng tôi cập nhật thì bản số tự động bán chạy hơn bản số sàn với tỷ lệ 8:2 theo thống kê của các đại lý Toyota.

Hi vọng với những tin tức về xe Toyota Altis phiên bản 2017 được chúng tôi tổng hợp trên, bạn đọc đã có cho mình lựa chọn mua sắm xe thông minh nhất. 



 

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu