Xe Lexus của nước nào? ý nghĩa tên và biểu tượng thương hiệu Lexus

21/09/2019

Xe Lexus của nước nào? Là thương hiệu xe hơi hội tụ tất cả những tinh túy, đỉnh cao của nền khoa học công nghệ và tay nghề thủ công. Ý nghĩa tên gọi và biểu tượng của Lexus.

Bạn là người yêu thích xe hơi, vậy chắc hẳn cái tên Lexus đã quá đỗi quen thuộc với bạn.

Dù vậy, nhưng vẫn có những người còn mơ hồ về nguồn gốc xuất xứ cũng như không biết xe Lexus của nước nào? Hãy cùng banxe.info tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Xe Lexus là hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản

Xe Lexus là hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản

Xe Lexus của nước nào?

Xe Lexus là hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản, đây là dòng xe hơi được “vinh danh” là đại diện cho sự tinh túy, đỉnh cao của nền khoa học - công nghệ phát triển hàng đầu thế giới.

Chất lượng, công nghệ và những tính năng tích hợp trên mình của Lexus chính là sự minh chứng cho điều đó.  Hiện Lexus là thương hiệu xe sang của Nhật bán chạy nhất Thế giới.

Lexus trực thuộc tập đoàn xe hơi lớn nhất Nhật Bản -  Toyota. Trong đó, Lexus được Toyota thành lập năm 1989 để kinh doanh xe hơi hạng sang đánh thẳng vào thị trường Mỹ.

Ý nghĩa tên gọi Lexus

Luxury Exports to US – Mang sự sang trọng đến nước Mỹ

Luxury Exports to US – Mang sự sang trọng đến nước Mỹ

Năm 1983, khi thành lập Lexus, Toyota không nói rõ tên gọi này có nghĩa là gì mà chỉ đặt với cái tên đơn giản để khách hàng dễ nhớ. Quả thực, cái tên này đã đi vào tiềm thức của mỗi người một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, có nhiều giả thiết cho rằng, Lexus có nghĩa là “Luxury Exports to US – Mang sự sang trọng đến nước Mỹ”.

Sự nổi tiếng của Lexus không chỉ phủ khắp nước Mỹ mà còn vươn khắp các châu lục khác. Theo tin tức từ hãng này, có nhiều giai thoại kể rằng, xe Lexus êm tới mức nếu đặt 1 ly nước lên mũi xe và chạy bình thường thì không hề bị rớt ra dù chỉ một giọt nước nào.

Dù được hiểu thế nào đi nữa thì cái tên Lexus cũng đã quá đỗi quen thuộc với rất nhiều người rồi.

Logo của Lexus có ý nghĩa gì?

Biểu tượng Lexus giống như một công thức toán học chặt chẽ

Biểu tượng Lexus giống như một công thức toán học chặt chẽ

Là một dòng xe sang, đẳng cấp thì chắc chắn logo của Lexus cũng không thể nào “tầm thường” ở mức cơ bản.

Đã có rất nhiều nhà thiết kế đã được thuê chỉ để thiết kế logo dành cho Lexus. Điều này có nghĩa rằng Lexus rất quan tâm đến các mẫu thiết kế logo của mình.  

Trong số hàng trăm các mẫu thiết kế được phác thảo, cuối cùng Lexus đã chọn ra một thiết kế trông thì đơn giản nhưng lại vô cùng sâu sắc của thương hiệu Hunter Communications và Molly Designs.

Chữ “L” được cách điệu bằng một bao bọc tròn, hình oval thép màu xám. Mình ảnh này giống như một công thức toán học chặt chẽ. Những đường nét này tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng cầu kỳ, được ví như triết lý theo đuổi sự hoàn hảo của Lexus. Và chính điều này đã giúp Lexus không bị nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu ô tô nào khác.

Trên đây là những thông tin thú vị giải đáp câu hỏi xe Lexus của nước nào và vì sao Giá xe Lexus lại đắt đỏ như vậy. Phải chăng ngoài thương hiệu xe sang danh giá thế giới ra, dòng xe này còn sở hữu những công nghệ đỉnh cao, chất lượng hoàn hảo bậc nhất.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu