Volvo XC60 Recharge lật đổ Santa Fe tại Car Awards 2022

05/01/2023

Ô tô của năm 2022 đã không xướng tên Hyundai Santa Fe mà được dành cho mẫu SUV hạng sang đến từ Thụy Điển Volvo XC60 Recharge.

Giải Ô tô của năm 2022 (Car Awards 2022) lần thứ 2 do Báo điện tử VnExpress đã chính thức diễn ra vào tối ngày 22/12 tại TP. Hồ Chí Minh. Năm nay, cơ cấu giải thưởng đã được tăng lên 3 thay vì 2 như trước. Trong đó, ngoài các giải Ô tô của năm theo từng phân khúc và Ô tô của năm 2022 (Car of the Year), Ban tổ chức còn công bố thêm giải Ngôi sao mới. Số lượng giải theo từng phân khúc giảm xuống chỉ còn 7 thay vì con số 15 như trong năm 2021.

Xe Volvo XC60 Recharge

Volvo XC60 Recharge giành giải thưởng ô tô của năm 2022. Ảnh: Volvo Việt Nam

Cụ thể, Volvo XC60 Recharge đã chiến thắng ở hạng mục Ô tô của năm 2022 dù bằng điểm bình chọn với Ford Everest (335,8 điểm). Cùng với đó, đây cũng là cái tên được xướng tên ở hạng mục xe sang cỡ nhỏ gầm cao. Các đối thủ Porsche Macan hay Lexus NX cũng sở hữu số điểm bình chọn sát sườn, lần lượt là 334.1 điểm và 323.5 điểm.

Volvo XC60 Recharge xuất hiện tại Việt Nam khá muộn, song theo đánh giá từ phía hội đồng chuyên gia, đây là mẫu xe đáp ứng tốt hầu hết các tiêu chí mà chương trình đưa ra. Bao gồm phù hợp với xu hướng chung của ngành xe thế giới, có tính cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc cũng như tiềm năng tiếp cận khách hàng trong tương lai...

Xe Ford Everest dẫn đầu phân khúc SUV

Ford Everest chiến thắng tại phân khúc SUV/Crossover cỡ D dù bằng điểm với Volvo XC60 Recharge. Ảnh: Ford Việt Nam

Góp mặt tại đêm trao giải, đại diện Volvo Cars Việt Nam - bà Lưu Bảo Hương chia sẻ: XC60 Recharge được vinh danh tại Giải Ô tô của năm 2022 là sự động viên lớn dành cho Volvo để hãng mang đến cho người tiêu dùng những mẫu xe không chỉ thông minh, an toàn hơn mà còn xanh hơn nữa.

Về hạng mục Ô tô của năm theo từng phân khúc, như đã đề cập ở trên, số lượng phân khúc năm nay đã giảm xuống chỉ còn 7 và áp dụng đối với những phân phúc có số lượng từ 3 xe trở lên. Việc làm này nhằm đảm bảo tính cạnh tranh công bằng, tránh phân khúc có quá ít xe. 

Thành viên thuộc Hội đồng Ban Giám khảo đều là những chuyên gia hàng đầu về đánh giá xe như các nhà báo lâu năm, các huấn luyện viên lái xe dày dạn kinh nghiệm, các nhà nghiên cứu sản phẩm, các kỹ thuật và giám khảo độc lập. 

Quy cách chấm điểm được thực hiện dựa trên hơn 40 tiêu chí và chia thành 7 nhóm, bao gồm: phần ngoại thất, phần nội thất, các trang bị tiện nghi, các tính năng hỗ trợ lái, khả năng vận hành, an toàn cũng như chi phí sử dụng cụ thể. Sau thời gian chấm điểm và bình chọn, kết quả dành cho từng phân khúc như sau:

- Honda HR-V chiến thắng tại nhóm xe Crossover cỡ B
- Honda Civic chiến thắng tại nhóm Sedan cỡ C
- Hyundai Tucson thắng tại nhóm xe Crossover cỡ C
- Ford Everest chiến thắng tại nhóm xe SUV/Crossover cỡ D
- Mitsubishi Xpander chiến thắng tại nhóm xe MPV phổ thông cỡ nhỏ
- Volvo XC60 Recharge chiến thắng giải tại nhóm xe sang gầm cao cỡ nhỏ
- Land Rover Range Rover giành giải tại nhóm xe sang gầm cao cỡ lớn

Ngoài 2 hạng mục quen thuộc như năm ngoái, giải thưởng ô tô của năm 2022 còn có thêm Hạng mục Ngôi sao mới. Và VinFast VF8 là mẫu xe chiến thắng tại hạng mục này.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu