Triển lãm ô tô Geneva 2023 lỡ hẹn lần thứ 4 liên tiếp

25/11/2022

Sau 3 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, tưởng chừng Triển lãm ô tô Geneva 2023 sẽ trở lại vào tháng 2/2023 nhưng kế hoạch đã không thể diễn ra như dự định.

Triển lãm Geneva Motor Show là một trong những sự kiện thường niên lớn và uy tín của ngành ô tô thế giới, bắt đầu diễn ra từ năm 1905. Tuy nhiên, sự kiện thường niên này đã bị gián đoạn trong ba năm liên tiếp là 2020, 2021 và 2022 vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Sau khi tình hình dịch bệnh đã được khống chế về cơ bản trên toàn cầu, ông Maurice Turrettini, đại diện ban tổ chức Triển lãm Geneva cho hay: “Tôi hy vọng Triển lãm Geneva Motor Show sẽ trở lại mạnh mẽ vào năm 2023”. Theo kế hoạch, Geneva sẽ trở lại vào năm 2023 và diễn sẽ diễn ra từ 14 – 19/2 tại địa điểm quen thuộc là trung tâm Palexpo, Geneva, Thụy Sĩ.

Triển lãm ô tô 2023

Geneva là sự kiện lớn và uy tín của ngành ô tô thế giới

Tuy nhiên, kế hoạch đã không thể thực hiện và Geneva bị trì hoãn lần thứ tư liên tiếp. Nguyên nhân lần này xuất phát từ những bất ổn liên quan đến tình hình chính trị cũng như diễn biến kinh tế toàn cầu.

“Do những bất ổn địa chính trị và kinh tế toàn cầu, cũng như những nguy cơ liên quan đến diễn biến của đại dịch (COVID-19), ban tổ chức đã quyết định tập trung vào việc chuẩn bị cho sự kiện này ở Doha vào năm 2023”, ông Maurice Turrettini cho biết thêm.

Quyết định hủy sự kiện tại Geneva cũng đã khiến ông Sandro Mesquita, Giám đốc điều hành GIMS tỏ ra khá sự tiếc nuối. Song, theo vị này, tại giai đoạn có nhiều bất ổn như hiện tại, sẽ có không ít hãng xe hơi chắc chắn sẽ tham gia sự kiện. Do đó, việc ngưng tổ chức Geneva được cho là phương án an toàn nhất.

Triển lãm ô tô Geneva 2023

Triển lãm ô tô Geneva 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2023 tại Qatar

Kế hoạch khởi động trở lại triển lãm Geneva hiện chưa được Ban tổ chức tiết lộ cụ thể. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào sự kiện Geneva lần đầu tiên được tổ chức tại Doha (Qatar), thời gian dự kiến là tháng 11/2023. Theo kế hoạch, sự kiện này sẽ được tổ chức hai năm một lần.

Từng tham gia triển lãm Geneva vào năm 2019, thương hiệu ô tô Việt VinFast đã góp mặt với dòng xe Lux V8 vốn là tên gọi cũ của President. Ở sự kiện lần này, VinFast chưa tiết lộ kế hoạch về việc có tham gia giới thiệu chuỗi sản phẩm ô tô điện hoàn toàn mới của mình hay không.

Xem thêm: Cập nhật thông tin giá bán Kia Seltos 2023

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu