Volkswagen hé lộ kế hoạch bán xe điện tại Việt Nam

12/11/2021

Thương hiệu ô tô Đức đang chuẩn bị kế hoạch đưa một số mẫu xe điện về Việt Nam phân phối. Tuy nhiên danh sách cụ thể vẫn được giữ kín.

Theo tin tức banxeinfore, đại diện Volkswagen Việt Nam đã chính thức xác nhận hãng xe hơi Đức đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng cho kế hoạch mở bán xe điện tại Việt Nam. Những chiếc xe điện đầu tiên của Volkswagen sẽ cập bến thị trường Việt vào năm 2023. Chỉ riêng dòng CUV cỡ nhỏ T-Cross sẽ về nước sớm hơn (năm 2020).

Volkswagen đã áp dụng chiến lược Accelerate (Tăng tốc), dồn lực đầu tư và sản xuất xe điện và công nghệ di chuyển thông minh, hướng đến mục tiêu từ nay đến năm 2030, xe điện sẽ đóng góp 50% doanh số toàn cầu của hãng.

Volkswagen .

Hãng xe Đức chú trọng vào thị trường châu  u, Mỹ, Trung Quốc. Đây cũng là những nơi được kỳ vọng là sớm điện hóa toàn bộ dải sản phẩm. Trong khi đó, Việt Nam vẫn còn khiêm tốn về lượng xe điện, lượng xe điện sử dụng ít, mới ở giai đoạn sơ khai. Do đó, nhu cầu sử dụng xe điện thấp hơn các thị trường khác.

Hiện tại, VinFast đang là hãng xe đầu tiên thực hiện kế hoạch mở bán xe điện tại Việt Nam. Người tiêu dùng trong nước đã chứng kiến màn ra mắt của mẫu VF e34 và hiện tại đang háo hức chờ đón chiếc xe đầu tiên giao đến tay khách hàng.

Trên thực tế, nhiều hãng xe xác nhận tham gia phân khúc xe điện trước khi VinFast nhập cuộc. Cuối năm 2020, Porsche - hãng xe thể thao Đức đã giới thiệu với khách Việt mẫu xe điện cao cấp mang tên Taycan.  Mercedes-Benz cũng úp mở kế hoạch “điện hóa” bằng những sản phẩm ra mắt trong thời gian tới.

Volkswagen.

Đầu tháng 10, “ông lớn” Thaco tiết lộ kế hoạch bán xe điện Kia EV6 vào năm 2022. Sự nhộn nhịp này thúc đẩy Volkswagen nhập cuộc. Tại Việt Nam, các sản phẩm của Volkswagen chiếm thị phần rất nhỏ. Khách Việt chỉ có 4 lựa chọn khi nhắm đến thương hiệu này gồm: Polo hatchback, Tiguan, Passat sedan và Teramont ở phân khúc SUV.

Sắp tới, sự hiện diện của Volkswagen T-Cross (mẫu CUV hạng B) cùng với mẫu xe điện mới sẽ làm phong phú đội hình sản phẩm của hãng xe Đức, tăng thêm khả năng cạnh tranh với các thương hiệu mạnh tại Việt Nam.

Những tháng gần đây, Volkswagen tích cực tham gia cuộc đua giảm giá để kích cầu. Chương trình giảm giá của hãng xe Đức hấp dẫn với mức ưu đãi lên tới 200 triệu đồng cho mẫu Passat bản Blue Motion High, 16 triệu cho mẫu Polo hatchback và 100 triệu mẫu Tiguan Elegance.

Có thể bạn quan tâm: Soi thông số kỹ thuật KIA K3 mới ra mắt Việt Nam

(Nguồn ảnh: Internet

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu