Bỏ qua hybrid, Rolls-Royce hướng đến sản xuất Phantom điện

08/12/2017

Hãng siêu xe Anh Quốc Rolls-Royce tiếp tục khẳng định vị thế của mình thông qua việc sản xuất động cơ điện cho Phantom 2018.

Đầu xe Rolls-Royce Phantom 2018 1

Bỏ qua hybrid, Rolls-Royce hướng đến sản xuất Phantom điện

Sắp tới đây, Rolls-Royce sẽ tung ra một phiên bản điện dựa trên mẫu Phantom EV. Được biết, hãng đã dành 6 năm để tiến hành thử nghiệm trên chiếc concept này. 

Năm 2011, góp phần cho sự hoành tráng tại Geneva Auto Show là sự có mặt của Roll-Royce Phantom EV concept. Trả lời tạp chí Automotive News, CEO của Roll-Royce - Torsten Muller Otvos than vãn rằng dù đã chạy thử trên 100 dặm nhưng Rolls-Royce vẫn không thể thân thuộc với các khách hàng ở những vùng ngoại ô thành phố lớn.

Do vấn đề ô nhiễm môi trường đang được siết chặt nên hiện tại, Rolls-Royce đang xem xét lại kế hoạch này. Hãng cũng cho rằng trong tương lai gần, một vài thành phố ở châu Á sẽ nghiêm cấm xe ứng dụng nhiên liệu truyền thống.

Rolls-Royce Phantom 2018 trên đường chạy 2

Chính vì thế, tuy khan hiếm nhu cầu khách hàng, hãng xe Anh Quốc vẫn đang nghiên cứu mẫu Phantom EV. Ông Torsten Muller Otvos nói rằng không có bất kì đơn hàng nào được đặt gần đây.

Cách đây vài năm, nhà sản xuất đã đề cập đến việc ra mắt chiếc Phantom hybrid nhưng không khả thi. Otvos chia sẻ về việc hãng chuẩn bị cho ra đời một chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện và bỏ qua những bước không cần thiết. 

Mẫu xe Phantom EV sử dụng pin lithium-ion 71 kWh. Chiếc xe có thể đạt tới 100 km/h chưa tới 8 giây nhờ hai động cơ điện sản sinh mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

Nội thất Rolls-Royce Phantom 2018 3

Hãng xe Anh Quốc đang tìm cách để thu hút lượng người mua nhiều hơn trong năm tiếp theo. Phiên bản Rolls-Royce Phantom 2018 cho phép người dùng có thể điều chỉnh chiếc xe nhờ vào bảng điều khiển.

Một ngày không xa, Rolls-Royce sẽ tích hợp các công nghệ cho phép người dùng có thể thao tác trên màn hình kỹ thuật số của xe. Thậm chí thông qua kỹ thuật in 3D, khách hàng có thể mặc sức lựa chọn vỏ ngoài của xe.

Nguồn: news.zing.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu