Siêu công nghệ giúp người lái ô tô có thể rời tay khỏi vô lăng

22/05/2020

Công nghệ mới này mang tên Ultra Cruise, đang được công ty ô tô Mỹ General Motors (GM) phát triển như một phiên bản cao cấp nhằm thay thế hệ thống trợ lá‌i Super Cruise, giúp tài xế có thể bỏ tay lái khỏi vô lăng khi xe chạy trên đường phố.

Ultra Cruise, tính năng công nghệ mới trên ô tô được Doug Parksgiám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch phát triển sả‌n phẩm toàn cầu của GM giới thiệu tại một sự kiện tổ chức gần đây. Theo đó, đây là bản cao cấp của Super Cruise, được thiết kế với nhiều tính năng thông minh hơn, không chỉ giúp người lái rảnh tay khi chạy xe trên cao tốc, mà còn có thể rời khỏi vô lăng ngay trên các cung đường phố đông đúc của Mỹ.

Công nghệ mới

Công nghệ mới giúp tài xế có thể bỏ tay khỏi vô lăng khi xe di chuyển trên các cung đường phố.

Tính năng siêu kiểm soát hành trình này hiện đang được các kỹ sư của GM mở rộng và sẽ trang bị cho trên 22 model mới thuộc thương hiệu GM tới năm 2023. Tuy nhiên, thời gian cụ thể để triển khai trang bị công nghệ mới Ultra Cruise trên các mẫu xe vẫn đang là bí mật. Dù tính hoàn thiện được đánh giá ở mức rất cao, song Ultra Cruise vẫn chưa thể thay thế tài xế điều khiển xe trên suốt hành trình.  

Có thể nói, General Motors - đứa con cưng của nền kinh tế Mỹ hiện vẫn đang là hãng tiên phong trong việc phát triển công nghệ thông minh trên ô tô. Trước đó, GM từng công bố sẽ tích hợp công nghệ lái tự động trên những chiếc xe mang thương hiệu Cadillac. Cụ thể, hãng xe Mỹ sẽ trang bị hệ thống lái bán tự động Super Cruise Semi-Autonomous Driving System trên mẫu Sedan hạng sang mới, đồng thời sử dụng hệ thống giao tiếp V2V cải tiến cho Cadillac CTS 2017. Đây được xem như là một bước tiến mới trong ngành công nghiệp ô tô, giúp đưa những chiếc xe tự động trở nên gần gũi với con người hơn.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu