Các tính năng nổi bật trên dòng SUV/bán tải năm 2017

29/12/2017

10 công nghệ tiêu biểu nhất của dòng xe SUV/ bán tải đã được Car and Driver tổng hợp lại trong năm 2017.

1. Dynamic Ride trên Bentley Bentayga

Dynamic Ride trên Bentley Bentayga 1

Bentley Bentayga gây ấn tượng mạnh mẽ trong thị trường SUV vì là mẫu ô tô siêu sang đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống Dynamic Ride. Điểm nổi bật của hệ thống này chính là các thanh chống lật chủ động được điều khiển bằng dòng điện 48V giúp xe giữ thăng bằng tốt hơn so với các dòng SUV thông thường.

Cụ thể, các thanh chống lật của Dynamic Ride được điều chỉnh theo thời gian thực với độ nhạy chỉ vài mili giây. Tại các khúc cua, hệ thống này sẽ chủ động tăng độ cứng của hệ thống treo một bên thân xe để khắc phục hoàn toàn việc thân xe bị nghiêng. Hơn nữa, trong các cung đường không bằng phẳng, thanh chống đẩy sẽ giúp giảm độ cứng của hệ thống treo ở bánh đó giúp xe di chuyển dễ dàng hơn.

2. Tính năng điều hướng lực kéo động cơ trên Buick Envision/GMC Acadia

Tính năng điều hướng lực kéo động cơ trên Buick Envision/GMC Acadia 2

Tính năng này giúp chia mô-men xoắn giữa các bánh xe trên cùng một trục để hạn chế tốc độ của bánh xe bên trong và tối đa hóa mô-men xoắn đến bánh xe bên ngoài. Như vậy có thể giúp chiếc xe cua mượt hơn.

3. Tính năng ghế gập độc đáo Stow 'n Go trên Chrysler Pacifica

Tính năng ghế gập độc đáo Stow 'n Go trên Chrysler Pacifica 3

Đây là cơ chế ghế gập độc quyền của Chrysler. Tính năng Stow'n Go hàng thứ hai của Pacifica có thể hoàn toàn xếp ghế thu gọn dưới sàn xe nhằm giúp tăng diện tích khoang sau hay khi người dùng muốn tạo cảm giác thoải mái trên xe khi có ít khách.

4. Pro Trailer Backup Assist trên Ford F-150

Pro Trailer Backup Assist trên Ford F-150 4

Đây là công nghệ giúp cho người lái trong khi xe di chuyển kéo thêm rơ moóc phía sau. Công nghệ độc đáo này có thể khiến xe lùi tự động khi người dùng chỉ cần xoay nút điều chỉnh theo hướng dẫn của trợ lý ảo. Có thể sắp xếp 10 "toa xe" khác nhau với hệ thống này.

5. Phuộc thể thao từ Fox trên Ford F-150 Raptor/Toyota Tacoma TRD Pro

Phuộc thể thao từ Fox trên Ford F-150 Raptor/Toyota Tacoma TRD Pro 5

Nằm trong phân khúc của dòng SUV siêu sang, F-150 Raptor được trang bị bộ phuộc “khủng” với phuộc dầu trong khi Tacoma TRD Pro sử dụng phuộc khí nén. Cả hai loại này đều được thiết kế để tạo độ vững chắc cho hai đầu bánh xe khi di chuyển tạo nên trải nghiệm tuyệt vời khi chạy đường địa hình.

6. Thùng hàng trên Honda Ridgeline 2017

Thùng hàng trên Honda Ridgeline 2017 6

Với thiết kế thùng sau độc đáo, Ridgeline Honda đã đem đến cho người dùng trải nghiệm ấn tượng về dòng xe bán tải có thể nói là thân thiện nhất trong thị trường này. Cụ thể, người dùng có thể dễ dàng di chuyển, dỡ bỏ đồ đạc hơn khi nắp thùng hàng được thiết kế có thẻ mở ngang hoặc mở ngược ra sau. Ngoài ra, sàn khoang hoàng vừa bằng phẳng vừa có thêm tính năng làm mát đồ uống là điểm cộng rất lớn cho dòng xe này. Hệ thống âm thanh tích hợp cũng được thiết lập cho dòng xe này nhưng chỉ hoạt động khi xe dừng hoặc chạy với vận tốc dưới 14 km/h.

7. Thiết kế khung Unibody trên Honda Ridgeline 2017

Thiết kế khung Unibody trên Honda Ridgeline 2017 7

Thiết kế khung Unibody chính là điểm nhấn chủ chốt trên Honda Ridgeline 2017. Khác với phiên bản body-on-frame cũ, Honda thiết kế cấu trúc liền khối giúp giảm trọng lượng xe đáng kể đến 700 kg đồng thời trọng tâm của xe cũng được hạ thấp hơn.

Thêm vào đó, thiết kế khung Unibody cũng mang lại cho người lái cảm giác lái tốt hơn và thoải mái hơn bởi cấu trúc này cho phép hệ thống treo độc lập phía sau hoạt động độc lập. Đây chính là điểm khiến cho Honda Ridgeline 2017 là mẫu bán tải an toàn nhất theo đánh giá của Viện bảo hiểm an toàn xa lộ (IIHS) và Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

8. Ngắt kết nối hệ thống truyền động toàn thời gian trên Jeep Renegade, Cherokee

Ngắt kết nối hệ thống truyền động toàn thời gian trên Jeep Renegade, Cherokee 8

Đây là cơ chế hoạt động thông minh khi bộ ly hợp trong bộ truyền sẽ tự ngắt kết nối trục khuỷu khi không cần thiết. Như thế bánh sau sẽ không chuyển động mà dồn toàn trọng tâm về phía trước, cho đến khi cần thêm lực kéo thì hệ thống sẽ tự động gắn lại. Hệ dẫn động toàn thời gian có khi không cần sử dụng nên hệ thống ngắt kết nối truyền động toàn thời gian trên Jeep Renegade, Cherokee sẽ là giải pháp cực kì tối ưu.

9. Động cơ 2,5L Skyactiv-G trên Mazda CX-9

Động cơ tăng áp 2,5L Skyactiv-G trên Mazda CX-9 9

Dynamic Presssure Turbo là công nghệ tăng áp mới nhất trên động cơ SkyActiv-G 2.5L của Mazda. Hệ thống tăng áp này có thể kiểm soát luồng khí thải được đưa vào turbo. Khi tốc độ vòng quay động cơ ở mức thấp, luồng khí sẽ được ép thông qua không gian mở nhỏ để tạo ra áp suất lớn và giúp đẩy turbo quay nhanh hơn. Trái lại, lúc quay ở tốc đô cao, van thứ hai sẽ mở ra làm cho áp suất của luồng khí trở lại bình thường.

Động cơ tăng áp 2,5L Skyactiv-G được tạo ra để thay thế cho động cơ V6 3.7L ở đời cũ của Mazda CX-9. Được WardsAuto bình chọn là một trong 10 động cơ tốt nhất năm 2017, thiết kế mới này đã không làm người dùng thất vọng khi có thể tạo ra công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 420 Nm.

10. Màn hình cảm ứng trên Volvo XC90

Màn hình cảm ứng trên Volvo XC90 10

Màn hình cảm ứng trên Volvo XC90 được xem là sản phẩm tuyệt vời với sự kết hợp giữa tính năng và  kích thước phù hợp. 4 chức năng chính là âm thanh, điều hướng, điện thoại và nhắn tin- được hiển thị dưới dạng những dải ngang xếp chồng lên nhau. Với một cái nhấn nhẹ nhàng, người dùng sẽ thỏa sức trải nghiệm các chức năng một cách đầy đủ.

Nguồn: xehay.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu