Lốp xe thông minh có thể tự phục hồi khi hỏng

24/03/2020

Xuất phát từ suy nghĩ giúp người sử dụng xe ô tô trong tương lai hạn chế việc sửa chữa và thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển, Goodyear đã đưa ra ý tưởng thiết kế loại lốp xe thông minh có khả năng tự sửa chữa khi hư hỏng.

Goodyear cho hay, lốp xe thông minh reCharge sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như có khả năng tự thích ứng và thay đổi phù hợp với nhu cầu di chuyển của tài xế, có khả năng tự lành khi bị hư hỏng. Với tính năng ưu việt này, reCharge sẽ giúp người sử dụng hạn chế việc phải sửa chữa xe bên cạnh việc mang đến những trải nghiệm di chuyển tốt cho người sử dụng trong tương lai.

 lốp xe thông minh

Thị trường ô tô tương lai sẽ có lốp xe thông minh với khả năng tự phục hồi khi bị hỏng.

Lốp xe thông minh có cấu tạo đặc biệt với một chất lỏng chuyên dụng ở phần lõi. Trong quá trình xe di chuyển, chất lỏng này sẽ bị ép tràn ra bên ngoài để lấp đầy vào phần bị hư.

Lốp xe thông minh trong tương lai

Lốp xe thông minh trong tương lai sở hữu công nghệ thông minh.

Cùng với đó, hợp chất lỏng cũng sẽ được giải phóng thông qua các ống dẫn truyền nhờ áp lực trong hệ thống để lấp đầy các vị trí hư hỏng trong trường hợp các rãnh trên vỏ lốp bị mòn. Cơ chế hoạt động này được thiết kế hoàn toàn tự động.

Chưa hết, lốp thông minh còn được thiết kế các cảm biến bên trong có khả năng tính toán được độ mòn để cảnh báo người dùng trong trường hợp cần thay lốp mới để đảm bảo an toàn cho quá trình di chuyển xe.

Nguồn: cartimes

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu