Màn hình hiển thị 3 chiều trên ô tô của Bosch có gì đặc biệt?

12/09/2019

Màn hình công nghệ 3D của Bosch cho phép người dùng xem các hình ảnh 3D mà không cần đến thiết bị theo dõi mắt.

Màn hình hiển thị 3 chiều trên ô tô của Bosch có gì đặc biệt? 1a

Theo ghi nhận của Banxe.info, hiện nay thương hiệu Bosch của Đức đang phát triển ra loại màn hình không cần kính, được gọi là “Giao diện người máy”. Màn hình này cho phép hiển thị các hình ảnh 3 chiều mà không yêu cầu trang bị đi kèm như: kính 3D, kính thực tế ảo hay thiết bị theo dõi mắt. 

Màn hình hiển thị 3 chiều trên ô tô của Bosch có gì đặc biệt? 2a

Tiến sĩ Steffen Berns – Trưởng bộ phận đa phương tiện của Bosch cho biết: với màn hình này, các tín hiệu được thể hiện rõ gần như “nhảy ra” khỏi màn hình giúp tài xế nắm bắt thông tin nhanh hơn để đưa ra phản ứng kịp thời.

Màn hình hiển thị 3 chiều trên ô tô của Bosch có gì đặc biệt? 3a

Được biết, thiết kế công nghệ mới này được hoạt động dựa trên một máy chiếu ứng dụng “3D thụ động”. Ví dụ, khi xe đỗ, hệ thống sẽ mô phỏng lại chính xác khu vực xung quanh vị trí đỗ giúp tài xế cảm quan không gian tốt hơn. Hơn nữa, việc định hướng trên bản đồ hiện nay sẽ loại bỏ được những nhầm lẫn.

Màn hình hiển thị 3 chiều trên ô tô của Bosch có gì đặc biệt? 4a

Về vấn đề giải trí, màn hình 3D cũng sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Nhất là khi người dùng không cần sử dụng đến thiết bị theo dõi mắt, không cần giữ cho đôi mắt ở một phạm vi nào cố định mà vẫn có thể xem được các hình ảnh 3D. Đồng thời, các tương tác giữa người với người có thể qua giao diện bằng giọng nói hoặc sinh trắc học.

Màn hình hiển thị 3 chiều trên ô tô của Bosch có gì đặc biệt? 5a

Nhà sản xuất cho biêt, công nghệ màn hình 3D được họ phát triển là bởi điện toán di động ngày nay có đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu xử lý theo thời gian thực. Do đó, nhiều khả năng hãng sẽ áp dụng công nghệ mới này trên cả màn hình giải trí và màn kỹ thuật số trong thời gian tới. Dự kiến thị trường màn hình xe hơi toàn cầu sẽ tăng từ khoảng 15 tỷ USD ở thời điểm hiện tại lên 30 tỷ USD vào năm 2025.

Xem thêm: Về tốc độ, Porsche Taycan Turbo S có thể đánh bại và bị đánh bại bởi những cái tên sau

Nguồn: news.zing.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu