Doanh số lẹt đẹt, Honda Brio chính thức bị khai tử ở Ấn Độ

12/02/2019

Mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Honda Brio chính thức ngừng sản xuất tại thị trường ô tô Ấn Độ sau 7 năm lưu hành.

Theo tin tức xe hơi, sau 7 năm lưu hành tại Ấn Độ, đại diện hãng Honda cho biết sẽ chính thức ngừng bán mẫu xe Honda Brio ở thị trường đông dân thứ 2 trên thế giới. Như vậy, Honda Brio vẫn được các đại lý rao bán cho đến khi hết xe và sau đó sẽ biến mất vĩnh viễn. Được biết, hãng sẽ đẩy mạnh phát triển mẫu xe Honda Amaze để thay thế cho xe cỡ nhỏ giá rẻ Brio.

Doanh số lẹt đẹt, Honda Brio chính thức bị khai tử ở Ấn Độ 1.

Honda Brio lần đầu trình làng vào năm 2010 tại sự kiện triển lãm Delhi. Tại thời điểm đó, Honda giới thiệu Brio dưới hình thức Honda New Small concept. Sau khi chính thức tung ra thị trường, Honda Brio thu hút sự chú ý của khách hàng với cấu hình hatchback nhỏ nhắn, diện mạo khá sang trọng và hiện đại. Đặc biệt, Honda Brio có giá bán khá hấp dẫn, chỉ từ gần 5 lakh (~ 160 triệu đồng).

Doanh số lẹt đẹt, Honda Brio chính thức bị khai tử ở Ấn Độ  - nội thất xe.

Để thu hút khách hàng và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, Honda trang bị khá nhiều tiện nghi cho Brio, cụ thể là Brio thế hệ 2 mới ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên không gian nội thất khá nhỏ khiến nó trở thành điểm hạn chế lớn của Honda Brio và là nguyên nhân dẫn đến lượng tiêu thụ mẫu xe này ngày 1 giảm sút. Điển hình trong năm 2018, chỉ 2.277 xe Honda Brio rời đại lý để đến tay khách hàng. Trong khi đó, doanh số các đối thủ đến từ Maruti hay Tata lại rất khả quan, ở mức hàng chục ngàn xe.

Honda Brio ra mắt tại VMS 2018.

Tại thị trường nước ta, Honda Brio được nhá hàng tại sự kiện ô tô VMS diễn ra vào tháng 10/2018. Dự kiến trong năm nay, Honda Brio sẽ được bán ra, với mức giá ước tính dao động từ 380 - 480 triệu đồng.

Xem thêm:

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu