Bạn có biết quốc gia nào sản xuất xe hơi nhiều nhất trên thế giới?

14/02/2019

Không phải Đức hay Nhật, Trung Quốc mới chính là quốc gia sản xuất xe hơi số lượng nhiều nhất trên thị trường ô tô toàn thế giới.

Theo tin tức ô tô, Trung Quốc chính là nước sản xuất nhiều xe hơi nhất trên thế giới. Số liệu thống kê cho thấy, trung bình cứ 3 xe được tung ra thị trường thì có 1 xe xuất xứ từ Trung Quốc. Tỷ lệ này quả thực vô cùng ấn tượng, khẳng định vị thế số 1 của đất nước đông dân nhất thế giới về lĩnh vực sản xuất xe hơi trên toàn cầu.

Trung Quốc là quốc gia sản xuất xe hơi nhiều nhất trên thế giới 1.

Trung Quốc là quốc gia sản xuất xe hơi nhiều nhất trên thế giới

Tin tức từ Trung Quốc nhật báo cho biết, trong 4 năm trở lại đây, trung bình Trung Quốc xuất xưởng ra thị trường ô tô thế giới trung bình 24 triệu xe mỗi năm. Cụ thể, trong năm 2015, số lượng xe sản xuất đến từ Trung Quốc đạt 24 triệu USD. Con số này nâng lên mức 28 triệu xe trong năm 2016 và đạt gần 25 triệu xe năm 2017. Trong năm 2018, Trung Quốc sản xuất khoảng gần 23 triệu xe. 

Trung bình mỗi năm Trung Quốc sản xuất 24 triệu xe ô tô 1.

Hiện nay trên toàn thị trường, trung bình mỗi năm có khoảng 90 triệu xe được sản xuất. Trong đó, có tới 60% xe có nguồn gốc từ 6 nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ.

Xem thêm:

Nguồn: Cartimes.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu